Xe Điện Sân Golf: Ưu Điểm, Cách Sử Dụng Và Các Mẫu Xe Phổ Biến

Xe điện sân golf là phương tiện di chuyển không thể thiếu trên sân, giúp golfer tiết kiệm thời gian và sức lực. Xe được thiết kế với mục đích chở khách, chuyển hàng hóa, túi golf, dụng cụ, phụ kiện chơi golf,…  Hơn nữa, phương tiện này còn được đánh giá thân thiện với môi trường nên được nhiều golfer lựa chọn. Để tìm hiểu chi tiết về xe điện sân golf, golfer hãy theo dõi bài viết sau của Thế Giới Gậy Cũ.

Tìm hiểu thông tin về xe điện sân golf

Xe điện sân golf là loại xe chuyên dụng, được thiết kế để phục vụ hoạt động di chuyển trên sân golf. Hiểu đơn giản, loại xe này được lắp các bộ phận như: Ắc quy, bộ điều tốc, động cơ,… tạo nên sự khác biệt so với các loại xe sân golf chạy bằng xăng.

Xe điện được sử dụng phổ biến khi di chuyển trên sân golf
Xe điện được sử dụng phổ biến khi di chuyển trên sân golf

Ngoài ra, loại xe này có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển, được chạy bằng điện nên thân thiện với môi trường. Kết hợp với các tiện ích như: Ghế da, hệ thống đèn chiếu sáng, chỗ chứa dụng cụ chơi golf,… mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer khi ra sân luyện tập và thi đấu. Cụ thể, dưới đây là các thông tin liên quan đến loại xe này, golfer có thể tham khảo:

Hình dáng xe điện sân golf

Xe điện chạy trong sân golf được thiết kế có kiểu dáng tinh tế, sang trọng, đảm bảo thẩm mỹ cao. Loại xe này không được trang bị cửa, có 4 mặt thoáng mát, giúp golfer có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh thuận tiện và dễ dàng hơn.

Loại xe điện này có chỗ ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa các ghế đảm bảo không thoáng. Vì vậy, golfer có thể tận dụng để vận chuyển thêm dụng cụ và thiết bị cần thiết khác.

Xe điện có kiểu dáng tinh tế, sang trọng
Xe điện có kiểu dáng tinh tế, sang trọng

Ngoài ra, xe có kiểu dáng nhỏ nhắn giúp việc di chuyển và quay đầu của golfer dễ dàng hơn. Khả năng vận hành nhanh chóng, dễ dàng mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất khi di chuyển trên sân.

Động cơ của xe ô tô điện sân golf

Xe điện 4 bánh sân golf được vận hành dựa vào hệ thống động cơ hiện đại. Loại xe này được chạy bằng điện năng từ bình ắc quy. Từ đó, đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Nhờ vận hành bằng điện năng nên có thể giảm thiểu các sự cố nguy hiểm như: Rò rỉ nguyên liệu, hỏng hóc phụ kiện,… Đặc biệt, so với các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong thì xe điện sân golf sử dụng điện năng nên sẽ không tạo ra khí thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Xe điện có động cơ hiện đại, được chạy bằng bình ắc quy
Xe điện có động cơ hiện đại, được chạy bằng bình ắc quy

Sức chứa của xe điện sân golf

Xe điện chạy trong sân golf có kiểu dáng, cấu tạo khác nhau. Bởi vậy, phương tiện này có thể vận chuyển 2,4,6,… golfer cùng lúc tùy thuộc vào cấu tạo khoang ngồi của từng xe. Cụ thể:

  • Xe điện 2 chỗ: Loại xe này có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, dễ dàng di chuyển trên sân nên nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Ngoài ra, xe điện có phần khung chắc chắn, lốp xe ma sát tốt, có khả năng leo dốc lên đến 20%, sẵn sàng phục vụ golfer tốt nhất.
  • Xe điện 4 chỗ thể thao: Loại xe này có kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn. Số lượng chỗ ngồi cũng được bổ sung, giúp việc chuyên chở golfer trên sân dễ dàng hơn. Loại xe này được sử dụng phổ biến trong các sân golf 18 hố, từ 5900m đến 6400m.
Xe điện có sức chứa tùy thuộc vào cấu tạo của khoang ngồi
Xe điện có sức chứa tùy thuộc vào cấu tạo của khoang ngồi
  • Xe điện sân golf 6 chỗ rộng rãi: Xe điện này được thiết kế rộng rãi để chở golfer và đồ dùng cần thiết khi ra sân. Loại xe này có kết cấu gọn nhẹ, chắc chắn, thùng xe rộng rãi nên có thể chở được nhiều vật dụng, đồ dùng cồng kềnh.

Độ bền của xe ô tô điện sân golf

Xe điện sân golf được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được kiểm định khắt khe về chất lượng. Theo chia sẻ, nếu được bảo dưỡng đúng cách, loại xe này có thể sử dụng khoảng 20.000 giờ.

Vì vậy, người dùng cần bảo dưỡng xe định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp nhanh chóng phát hiện hư hỏng và có giải pháp sửa chữa, thay thế kịp thời, hạn chế các sự cố xảy ra. Đồng thời, giúp tăng cường độ bền cho xe điện 4 bánh sân golf.

Xe điện có độ bền cao nếu được bảo dưỡng đúng cách
Xe điện có độ bền cao nếu được bảo dưỡng đúng cách

Phụ tùng xe điện sân golf

Phụ tùng của xe điện sân golf bao gồm nhiều thành phần quan trọng. Trong đó, phải kể đến hệ thống bánh xe là thành phần không thể thiếu. Bánh xe có vai trò quan trọng, chịu tải trọng của xe điện, giúp xe có thể di chuyển dễ dàng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cụ thể, bánh xe chạy trong sân golf được chế tạo từ thiếc đặc ruột và vỏ PP cao cấp. Nhờ vậy, xe có thể di chuyển, vận hành êm ái và thích nghi với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Ưu điểm của xe điện sân golf được các golfer đánh giá cao

Xe điện sân golf là phương tiện di chuyển hiện đại, sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:

Thiết kế xe điện hiện đại, thuận tiện khi sử dụng

Xe chạy trong sân golf được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao. Loại xe này không được trang bị cửa xe, gồm 4 mặt thoáng mát, giúp golfer có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh dễ dàng.

Xe có kiểu dáng hiện đại, tính thẩm mỹ cao
Xe có kiểu dáng hiện đại, tính thẩm mỹ cao

Ngoài ra, xe được trang bị phần khung thép, mái che chắc chắn, có thể che nắng che mưa cho golfer. Loại xe này còn được trang bị cần gạt nước tương tự với ô tô, giúp loại bỏ nước trên kính khi trời mưa.

Xe được thiết kế với các chỗ ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa các ghế đảm bảo độ thông thoáng. Vì vậy, golfer có thể tận dụng để vận chuyển hàng hóa và các dụng cụ cần thiết khác khi di chuyển trên sân golf. Đặc biệt, xe ô tô điện sân golf có kiểu dáng nhỏ gọn, giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn. Bởi vậy, loại xe này có thể vận hành nhanh chóng và mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị.

Tiết kiệm nguyên liệu

Xe điện sân golf được vận hành bởi hệ thống động cơ điện. Loại xe này chạy bằng năng lượng điện của bình ắc quy nên đảm bảo được sự ổn định trong suốt quá trình di chuyển.

Sử dụng xe điện góp phần bảo vệ môi trường
Sử dụng xe điện góp phần bảo vệ môi trường

Ngoài ra, sử dụng động cơ điện cũng giúp tiết kiệm nguyên liệu, chi phí hơn so với các loại xe động cơ đốt trong. Từ đó, giúp giảm thiểu chi phí vận hành của sân golf. Sử dụng xe điện cũng giúp hạn chế khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường, giúp cho sân golf luôn sạch sẽ, trong lành. Nhờ vậy, golfer cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi đánh bóng.

Đặc biệt, xe điện hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn. Điều này giúp giữ cho sân golf yên tĩnh, không ảnh hưởng đến người chơi. Bởi với các golfer, việc tập trung để thực hiện đánh bóng có vai trò rất quan trọng.

Đảm bảo an toàn khi di chuyển

Xe điện sân golf có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển, hạn chế va chạm khi di chuyển. Mặt khác, để vận hành xe điện cũng khá đơn giản, người dùng chỉ cần nắm vững các nguyên lý như: Hộp số tiến lùi, vô lăng, phanh,…

Xe điện sân golf có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển
Xe điện sân golf có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển

Loại xe này có vận tốc tối đa là 30km/giờ, đảm bảo an toàn cho golfer khi di chuyển tại các khu vực có nhiều người qua lại. Ngoài ra, phương tiện này có hệ thống phanh cơ chắc chắn, nhạy bén cũng là yếu tố khiến nhiều người lựa chọn sử dụng.

Độ bền cao

Xe điện được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đã được kiểm định về chất lượng và độ bền. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, nếu bảo quản đúng cách, xe điện sân golf có thể sử dụng lên đến 20.000 giờ. Việc bảo dưỡng xe định kỳ cũng giúp hạn chế sự cố và tăng cường sự bền bỉ cho phương tiện này.

Xe điện có chất lượng tốt, độ bền cao
Xe điện có chất lượng tốt, độ bền cao

Các loại xe điện sân golf được sử dụng phổ biến

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại xe điện với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Trong đó:

Xe điện dáng A chắc chắn

Đây là mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, ghế đệm vuông đẹp mắt. Phương tiện này có công suất vận hành mạnh mẽ và có thể di chuyển tại các địa hình không bằng phẳng, đặc biệt tại các sân golf. Cụ thể, loại xe điện này sở hữu các đặc điểm sau:

  • Kiểu dáng A thông thoáng, dễ dàng lên xuống và di chuyển.
  • Xe điện vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng.
  • Sức chứa từ 2 – 6 golfer, tùy vào từng loại xe.
Xe điện dáng A chắc chắn, có kiểu dáng thể thao
Xe điện dáng A chắc chắn, có kiểu dáng thể thao
  • Tốc độ di chuyển khoảng 25km/giờ.
  • Khả năng leo dốc của xe từ 0,15 đến 0,25.
  • Khoảng cách di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc từ 80 – 100km.

Xe điện 4 bánh kiểu dáng A627 thể thao

Xe điện kiểu dáng A627 thể thao là loại xe điện thông minh, được thiết kế gần giống với ô tô. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có cấu tạo thông thoáng, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho golfer khi sử dụng. Loại xe này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình sân golf.
  • Kiểu dáng thông thoáng, golfer có thể dễ dàng quan sát các khung cảnh xung quanh.
  • Tiết kiệm nguyên liệu.
Xe điện 4 bánh được thiết kế gần giống với ô tô
Xe điện 4 bánh được thiết kế gần giống với ô tô
  • Có thể chở 2,4 hoặc 6 golfer tùy thuộc vào từng loại xe.
  • Khả năng leo dốc của xe từ 0,18 đến 0,3.
  • Khoảng cách di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc khoảng 80 – 100km.

Xe điện kiểu dáng cao, chỗ ngồi rộng rãi

Đây là loại xe điện sân golf được ưa chuộng nhất bởi thiết kế gầm cao, dễ dàng di chuyển, kể cả những bề mặt gồ ghề. Ngoài ra, loại xe này còn có thiết kế trẻ trung, năng động, màu sắc bắt mắt nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều golfer. Dưới đây là đặc điểm cụ thể của loại xe điện này:

  • Tiết kiệm nguyên liệu.
  • Sức chứa khoảng 2,4 hoặc 6 golfer tùy thuộc vào thiết kế và cấu tạo của xe golf.
  • Vận tốc di chuyển đạt khoảng 25km/h.
Xe điện sân golf có kiểu dáng thể thao, hiện đại
Xe điện sân golf có kiểu dáng thể thao, hiện đại
  • Khả năng leo dốc 0,2.
  • Khoảng cách tối đa sau mỗi lần sạc đầy khoảng 80 – 90km.

Cách sử dụng xe điện sân golf 

Dưới đây là cách sử dụng xe chạy trong sân golf đúng cách, an toàn, golfer có thể tham khảo:

Cách khởi động xe ô tô chạy trong sân golf

Khi ngồi trên xe, golfer cần chắc chắn hai chân đã được chạm vào bàn đạp của xe điện. Chú ý tư thế lái xe thoải mái, không phải kiễng người. Đây là yếu tố quan trọng, giúp người lái xe có thể giữ thăng bằng cần thiết khi tham gia giao thông.

Tiếp theo, người lái xe cắm chìa khóa vào ổ công tắc điện, bật sang nút ON. Lúc này, đèn sẽ hiển thị trên mặt đồng hồ của xe, tùy thuộc từng loại xe điện, vị trí hiển thị cũng khác nhau.

Cách sử dụng xe điện khá đơn giản
Cách sử dụng xe điện khá đơn giản

Di chuyển xe điện

Cách thức vận hành của xe điện sân golf cũng tương tự với xe ô tô sau khi đã khởi động nguồn điện. Cụ thể, người lái xe chỉ cần đạp chân ga là xe đã có thể di chuyển. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền cho acquy và tiết kiệm điện cho xe, người lái nên đạp lùi vài nhịp sau đó mới đạp chân ga.

Khi lái xe, người dùng cần nắm rõ thông số kỹ thuật và tuân thủ các nguyên tắc, quy định. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho cả người lái và các golfer đang ngồi trên xe.

Dừng xe

Khi dừng xe hoặc xuống xe, người lái cần tắt công tắc điện để tránh tình trạng xe đột nhiên khởi động. Ngoài ra, khi dừng xe hẳn, người dùng cần tắt động cơ và lấy chìa khóa xe. Đồng thời, kiểm tra khóa pin cẩn thận bởi đây là bộ phận quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng xe.

Người lái cần tắt công tắc điện khi dừng xe
Người lái cần tắt công tắc điện khi dừng xe

Lưu ý khi sử dụng xe ô tô điện sân golf

Mặc dù xe ô tô điện sân golf dễ dàng điều khiển, tuy nhiên, người lái cũng cần nắm vững các thông số kỹ thuật của xe để hạn chế tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, người mới lái cần có người hướng dẫn đi kèm để kiểm soát. Cụ thể, dưới đây là các lưu ý khi sử dụng xe chạy trong sân golf, golfer có thể tham khảo:

  • Kiểm soát tốc độ xe: Xe điện có xoắn cực đại, công suất động cơ tác động đến trục quay khiến golf tăng tốc liên tục và bị mất kiểm soát. Ngoài ra, việc tăng tốc đột ngột cũng khiến acquy của xe phóng điện nhanh hơn, làm giảm độ bền của acquy nhanh chóng. Vì vậy, khi sử dụng xe điện sân golf, golfer cần chú ý kiểm soát tốc độ để đảm bảo an toàn cho golfer và độ bền của acquy.
  • Nắm vững các thông số kỹ thuật của xe: Để sử dụng xe ô tô điện sân golf, golfer cần nắm vững các thông số kỹ thuật để giải quyết các tình huống phát sinh. Đặc biệt, xe golf có đặc điểm về thiết kế và cấu tạo riêng, bởi vậy, người lái cần biết cách sử dụng hợp lý.
Nắm vững các thông số kỹ thuật khi điều khiển xe
Nắm vững các thông số kỹ thuật khi điều khiển xe
  • Lái xe di chuyển trong khu vực được cho phép: Mỗi loại xe điện được thiết kế riêng giúp golfer dễ dàng di chuyển trong khu vực cụ thể. Bởi vậy, lái xe chỉ được phép điều khiển xe trên khu vực đã được cho phép. Ngoài ra, xe điện sân golf cũng cần được Bộ GTVT cấp phép mới có thể sử dụng.
  • Tuân thủ đúng luật giao thông: Khi điều khiển xe chạy trong sân golf, người lái cần chú ý đến tốc độ và khu vực xung quanh. Điều này giúp duy trì sự an toàn cho người trên xe và những người khác di chuyển trên đường.
  • Chở đúng số người quy định: Khi sử dụng xe điện sân golf, người lái cần chú ý không được chở vượt quá số người quy định. Bởi nếu chở quá tải trọng sẽ khiến động cơ, phụ tùng của xe nhanh chóng bị hỏng hóc, thậm chí gây ảnh hưởng đến sự an toàn khi di chuyển trên sân golf.
  • Không uống rượu bia khi lái xe: Mặc dù xe chạy trong sân golf có tốc độ di chuyển chậm, khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, lái xe vẫn cần phải tỉnh táo, không được uống rượu bia khi lái xe. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tránh các tình huống không mong muốn xảy ra.
Tuân thủ luật giao thông khi điều khiển xe bus
Tuân thủ luật giao thông khi điều khiển xe bus
  • Quan sát kỹ khi di chuyển: Xe điện sân golf là phương tiện được thiết kế đặc biệt. Do đó, khi điều khiển phương tiện, người lái xe cần quan sát kỹ các ngã rẽ, khu vực bị hạn chế tầm nhìn,… 
  • Giữ gìn và bảo quản xe cẩn thận: Golfer theo dõi tình trạng acquy thường xuyên để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, golfer cần sạc acquy khi mức cảnh báo năng lượng ở dưới 20%. Đồng thời, chỉ nên sạc đầy khi có nhu cầu sử dụng tối đa khoảng cách vận hành của xe điện.

Giá xe điện sân golf cập nhật mới nhất

Trên thị trường hiện nay, golfer có 2 lựa chọn là mua xe điện sân golf cũ hoặc xe mới. Người dùng cần nắm rõ ưu, nhược điểm của 2 loại xe này để có sự lựa chọn phù hợp.

Giá xe điện sân golf phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá xe điện sân golf phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thông thường, giá xe điện sân golf mới sẽ dao động từ 100 – 300 triệu đồng/1 xe. Loại xe này có hệ thống vận hành mới 100%, bình sạc, phụ kiện nguyên tem và thời gian bảo hành dài. Bởi vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng di chuyển trong thời gian dài mà không lo lắng vấn đề bị hỏng hóc.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thì nhiều doanh nghiệp đã tìm mua xe điện sân golf giá rẻ cũ. Các mẫu xe này có thể đã thay thế linh kiện. Bởi vậy, người dùng cần chú ý để tìm kiếm địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng xe chạy trong sân golf còn vận hành tốt.

Tùy thuộc vào tình trạng xe, thương hiệu và chất lượng hệ thống vận hành, giá xe điện sân golf cũ sẽ khác nhau. Các dòng xe từ 2 đến 8 chỗ có mức giá dao động từ 40 – 100 triệu/1 xe.

Tùy thuộc vào chất lượng, xe chạy trong sân golf có mức giá khác nhau
Tùy thuộc vào chất lượng, xe chạy trong sân golf có mức giá khác nhau

Nên lựa chọn mua xe điện sân golf cũ hay mới?

Nên mua xe ô tô điện sân golf cũ hay mới? Bởi xe điện sân golf mới có các bộ phận, linh kiện được nhà sản xuất đảm bảo về chất lượng, kiểm định chặt chẽ. Nhờ vậy, phương tiện này có chất lượng tốt, độ bền cao và an toàn khi sử dụng. Tuy chi phí để mua xe điện mới sẽ cao hơn so với xe điện sân golf cũ nhưng đảm bảo được quá trình sử dụng, xe đẹp và ít bị bong tróc.

Mua xe điện sân golf cũ giúp tiết kiệm được chi phí đáng kể. Tuy nhiên, phương án này tiềm ẩn những rủi ro cho người sử dụng. Bởi hệ thống ắc quy, điều khiển,… được sử dụng lâu ngày có thể vận hành không trơn tru, ổn định. Điều này khiến golfer gặp khó khăn, bất tiện trong quá trình sử dụng xe. Ngoài ra, thời gian bảo hành của xe cũ khá ngắn hoặc đã hết bảo hành. Vì vậy, nếu xe gặp các vấn đề trục trặc thì người sử dụng sẽ phải tốn chi phí để khắc phục.

Chọn mua xe điện cũ hay mới phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của golfer
Chọn mua xe điện cũ hay mới phụ thuộc vào nhu cầu và tài chính của golfer

Có thể thấy, việc chọn mua xe điện sân golf cũ hay mới còn phụ thuộc vào tài chính, tình trạng xe, chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Do đó, khi có nhu cầu mua xe điện sân golf, doanh nghiệp nên tìm hiểu các thông số kỹ thuật, chính sách bảo hành theo quy định của nhà cung cấp. Ngoài ra, nên mua xe tại các địa chỉ thanh lý xe chạy trong sân golf chính hãng, uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Trên đây là thông tin chi tiết về xe điện sân golf đã được Thế Giới Gậy Cũ tổng hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích, giúp golfer lựa chọn được xe điện phù hợp để vận chuyển golfer và dụng cụ ra sân thuận tiện, nhanh chóng.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 03:03 - 12/03/2024 - Cập nhật lúc: 03:03 - 15/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *