Top Những Pha Đánh Golf Hay Nhất, Golfer Không Nên Bỏ Qua

Những pha đánh golf hay nhất đã đi vào huyền thoại được nhiều golfer tìm kiếm và học tập. Để thực hiện cú đánh bóng lịch sử, các golfer chuyên nghiệp không chỉ sở hữu kỹ thuật đánh bóng đỉnh cao mà còn có tâm lý tự tin, vững vàng trong mọi trận đấu. Cụ thể, golfer hãy cùng Thế Giới Gậy Cũ khám phá những cú đánh hay nhất mọi thời đại qua bài viết sau.

Cú đánh bóng xa nhất trong lịch sử Tour

Trong danh sách những pha đánh bóng hay nhất trong lịch sử phải kể đến cú swing xa nhất trong PGA Tour năm 1992. Golfer thực hiện thành công cú đánh bóng “đỉnh cao” này là Carl Cooper. Golfer Carl Cooper đã thực hiện thành công cú đánh bóng đạt khoảng cách 787 yards tại giải đấu Carl Cooper ở sân Oak Hills Country Club, Antonio. Đồng thời, Carl Cooper trở thành golfer sở hữu cú swing xa nhất trong lịch sử Tour.

Cú đánh bóng xa nhất trong lịch sử Tour được nhiều golfer quan tâm
Cú đánh bóng xa nhất trong lịch sử Tour được nhiều golfer quan tâm

Năm 1992. theo thống kê số liệu các cú đánh driver của PGA Tour chỉ được tính toàn bằng hai lỗ được chỉ định của mỗi vòng. Trong khi đó, cú đánh của Carl Cooper xuất phát từ hố 3 par4, bóng lăn qua vùng green thứ 5 và đi qua tee số 6. Sau đó, bóng golf rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường sân được bảo trì bằng đất. Cuối cùng, bóng của Carl Cooper đã dừng lại ở sau sau green thứ 12.

Những người theo dõi trận đầu này đều đồng ý rằng, khoảng cách của cú đánh bóng là 75 yards từ tee box 3. Một số khác lại cho rằng, khoảng cách mà golfer Carl Cooper đạt được dài hơn 800 yards. Và con số chính xác được đo lường bởi caddie là 787 yards. Với thành tích này, Carl Cooper đã trở thành golfer có cú đánh bóng xa nhất đến thời điểm hiện tại.

Hole in one “đỉnh cao” nhất mọi thời đại

Hole in one là cú đánh hoàn hảo đưa bóng từ tee vào thẳng hole, bất kỳ golfer nào cũng mong muốn thực hiện được nhưng để ghi cú HIO không phải dễ dàng. Tuy nhiên, trong lịch sử golf cũng đã xuất hiện nhiều cú hole in one xuất sắc, trong đó phải kể đến pha bóng của golfer Vijay Singh vào năm 2009.

Golfer Vijay Singh sở hữu cú đánh bóng hoàn hảo khi bóng bay chạm qua mặt hồ rồi tiến thẳng đến hố golf. Sau những lần nảy trên mặt nước, bóng golf bay trực tiếp đến vùng green và rơi vào hố golf. Theo các chuyên gia, đây là một trong những cú đánh “kỳ diệu” ít ghi nhận ở bộ môn thể thao xanh này.

Cú đánh bóng hố par 5 nhanh nhất thế giới

Hai golfer người Pháp là Gregory Havret và Raphael Jacquelin đã phá kỷ lục thế giới khi hoàn thành hố par 5 chỉ trong 34 giây (kỷ lục trước đó là 68). Đây cũng được xem là một trong những pha đánh golf hay nhất lịch sử golf.

Cú đánh bóng này được ghi nhận tại câu lạc bộ  Real Club Valderrama nổi tiếng tại Châu Âu, thi đấu tại giải European Tour. Golfer đến từ các nước: Pháp, Đan Mạch và chủ nhà là Tây Ban Nha đã tham gia cuộc thi và tạo nên kỷ lục thế giới về khoảng thời gian hoàn thành hố par 5 tiêu chuẩn nhanh nhất. Mỗi đội thi foomg 4 golfer và thi đánh hố par 5 theo kiểu tiếp xúc. Khoảng cách từ tee bóng đến hố golf khoảng 500 yards.

Cú đánh bóng par 5 nhanh nhất được nhiều golfer quan tâm
Cú đánh bóng par 5 nhanh nhất được nhiều golfer quan tâm

Cú đánh driver đạt khoảng cách xa nhất

Trong lịch sử những pha bóng hay nhất, phải kể đến cú driver tại giải World Long Driver Championship được tổ chức vào năm 1976. Đây cũng là giải đấu lớn, được tổ chức thường niên và thu hút đông đảo golfer đến tham dự. Đặc biệt, trong những năm gần đây, World Long Driver Championship đã thu hút đông đảo nguồn tài trợ đến từ những hãng gậy nổi tiếng trên thế giới.

Để tham gia giải đấu này, golfer phải trải qua vòng loại trực tiếp để xác định người đi tiếp vào vòng sau. Golfer nào sở hữu cú đánh bóng xa nhất sẽ giành được chiến thắng. Năm 2006, Joe Miller – golfer người Anh đã phá kỷ lục của giải đấu World Long Driver Championship với khoảng cách đánh bóng lên tới 423 yards. Và năm 2010, tại vòng chung kết, golfer Joe Miller đã vượt qua đối thủ Ryan Steenberg để lần thứ 2 giành chức vô địch tại World Long Driver Championship.

Cú đánh driver xa nhất được thực hiện bởi Joe Miller
Cú đánh driver xa nhất được thực hiện bởi Joe Miller

Năm 2017, danh hiệu golfer có cú đánh driver xa nhất thuộc về Justin James với thành tích 435 yards. Năm 2018, golfer Maurice Allen đã đánh bại Justin Moose và đạt được khoảng cách 493 yards. Vào năm 2019, giải vô địch của World Long Driver Championship đã thuộc về hai golfer Chloe Garner và Kyle Berkshire.

Pha cứu bóng khỏi bẫy bunker hoàn hảo

Năm 1986, golfer Bob Tway đã xuất sắc thực hiện cú cứu bóng khỏi bẫy bunker tại giải PGA Championship. Khi đó, Bob Tway đang là một trong những golfer trẻ, được đánh giá cao bởi các golfer chuyên nghiệp.

Golfer Bob Tway đã thực hiện cú cứu bóng trong hố cát ở địa hình sườn dốc lên. Anh đã thực hiện cú đánh bổng hoàn hảo, bay qua sườn hố và lăn đến hố ở green. Theo các chuyên gia, với tình huống này, để cứu bóng cũng đã làm khó nhiều golfer. Bởi vậy, không chỉ cứu bóng mà còn đưa bóng vào thẳng hố golf nên cú đánh này của Bob Tway được đánh giá là một trong những pha bóng hay nhất mọi thời đại.

Cú putt bóng đẳng cấp nhất tại giải vô địch Alfred Dunhill Links 2012

Trong top những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại, không thể bỏ qua cứ putt hoàn hảo của golfer Michael Phelps tại giải vô địch Alfred Dunhill Links năm 2012. Michael Phelps đã chứng minh được đẳng cấp, kỹ thuật điêu luyện của mình khi thực hiện cú putt dài đến 49m. Bóng golf được sử dụng lực vừa đủ, đi thẳng đến fairway theo sườn dốc sau đó rơi thẳng xuống hố.

Cú gạt bóng “đỉnh cao” của Tiger Woods năm 2000

Tiger Woods chắc hẳn không phải cái tên xa lạ với những người đam mê golf. “Ông hoàng làng golf” Tiger Woods luôn gây ấn tượng với khả năng đi bóng đỉnh cao. Hơn nữa, từng đường bóng của Tiger Woods đều được tính toán đảm bảo khoảng cách và vận tốc tốt nhất. Một trong số đó phải kể đến cú gạt bóng tại PGA Championship 2000 đưa bóng vào hố hoàn hảo.

Cú chip shot hoàn hảo trong lịch sử golf

Tiger Woods tiếp tục ghi tên vào danh sách golfer sở hữu những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại với cú chip shot hoàn hảo tại giải Memorial Tournament 2012. Với lực đánh phù hợp, golfer Tiger Woods đã chứng minh được khả năng đánh bóng đẳng cấp, khó có golfer nào có thể phá vỡ được.

Sau khi cảm nhận địa hình, Tiger Woods đã tính toán lực đánh, mục tiêu để đưa bóng bay thẳng vào hố golf. Tuy nhiên, với địa hình sườn tốc và nhiều bẫy nước, người chơi nếu sử dụng quá nhiều sức có thể khiến bóng bay đến hồ nước. Và điều này đã không làm khó được Tiger Woods và ông đã thực hiện một cú đánh bóng hoàn hảo, ghi điểm số ấn tượng trong trận đấu này.

Cú đánh hole in one hoàn hảo nhất năm 2015

Giải giải đấu Augusta National năm 2015, tay golf Jack Nicklaus đã ghi tên mình trong danh sách golfer có những pha đánh bóng hay nhất với cú hole in one  hoàn hảo. Cụ thể, golfer Jack Nicklaus thực hiện cú đánh bóng lên cao với lực vừa phải, bóng bay qua hồ nước, tiến thẳng đến vùng green và rơi vào hố.

Theo các chuyên gia, cú đánh này của Jack Nicklaus hoàn hảo đến từng chi tiết. Bởi chỉ cần chệch hướng một chút cũng sẽ tạo nên một kết quả khác.

Pha cứu bóng khỏi bẫy cát của golfer Jordan Spieth

Năm 2013, Jordan Spieth cũng ghi tên mình vào danh sách golfer có cú đánh hoàn hảo nhất. Đó chính là cú cứu bóng khỏi bẫy cát và rơi thẳng vào hố golf. Theo các chuyên gia, đây là cú đánh bóng không phải golfer chuyên nghiệp nào cũng có thể thực hiện được.

Trong cú đánh bóng “thần sầu” của Jordan Spieth, ngoài kỹ thuật điêu luyện thì còn cần một chút may mắn thì bóng với rơi vào hố hoàn hảo như vậy. Bởi địa hình hố cát dốc lên đã là thách thức không nhỏ với các golfer. Nếu không tính toán được lực, độ mở của mặt gậy thì có thể mất nhiều gậy mới có thể cứu bóng khỏi bẫy cáy này. Nhưng Jordan Spieth không chỉ cứu bóng thành công mà còn đưa bóng rơi thẳng vào hố golf. Đây quả thật là cú đánh bóng xuất sắc mà mọi golfer đều thán phục.

Cú đánh bóng “kinh điển” hiếm gặp trong làng golf

Golfer Sam Torrance sở hữu cú đánh bóng kinh điển trong lịch sử làng golf khi bóng sau 26s mới rỡ xuống hố. Đây cũng được xem là pha bóng hồi hộp nhất trong trận đấu này. Cụ thể, sau khi Sam Torrance thực hiện cú đánh thì bóng golf đã lăn tới miệng hố tại green. Tuy nhiên, sau 26s chờ đợi thì bóng mới rơi vào hố golf.

Trên đây là danh sách những pha đánh golf hay nhất lịch sử mà Thế Giới Gậy Cũ đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các golfer. Đừng quên theo dõi Thế Giới Gậy Cũ để cập nhật thêm thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:01 - 14/01/2024 - Cập nhật lúc: 10:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *