Gậy Số 7 Đánh Xa Bao Nhiêu? Khoảng Cách Nào Là Tối Ưu?

Gậy sắt là kiểu gậy rất phổ biến được dùng trong luyện tập bộ môn golf. Trong số đó, gậy sắt số 7 là một chiếc gậy khá khó đánh đối với người mới. Chiếc gậy này rất dễ khiến người chơi mắc lỗi, do vậy việc xác định gậy số 7 đánh xa bao nhiêu và nên đánh xa chừng nào để nâng cao hiệu suất chơi nhất luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bài kiểm tra gậy số 7 đánh xa bao nhiêu

Bài kiểm tra được thực hiện bởi Trackman, bằng cách thao tác cú swing bằng gậy số 7 với 3 tốc độ như sau (đối với người chơi không chuyên):

  • Mức nghiệp dư chậm: 65 mph
  • Mức nghiệp dư trung bình: 75 mph
  • Mức nghiệp du nhanh: 85 mph

Các kết quả thống kê lại nhận thấy có hệ số Smash cao hơn 1,36. Điều này chứng tỏ chất lượng cú đánh ở mức tốt và ổn định. Các sai số tốc độ swing cũng ở trong giới hạn cho phép.

Hình ảnh tổng quát các cú đánh kiểm tra
Hình ảnh tổng quát các cú đánh kiểm tra

Để chuẩn xác hơn nữa, thực hiện mỗi cũ đánh với mức tốc độ khác nhau và đánh 8 lần để lấy kết quả trung bình. Các cú đánh sẽ được thực hiện theo kỹ thuật đánh gậy sắt tiêu chuẩn, hoàn thiện trong phạm vi 10 yard so với đường kẻ mục tiêu.

Dưới đây là bảng chi tiết thu thập từ các cú đánh kiểm tra:

Bảng tổng hợp kết quả các lần đánh bóng
Bảng tổng hợp kết quả các lần đánh bóng

Từ bảng kết quả có thể thấy được:

  • Tốc độ spin tăng khi tốc độ swing tăng
  • Khi thực hiện đánh bóng khoảng cách tăng lên với khoảng 25 yards trên mỗi 10 mph (tương đương 16km/h)
  • Quỹ đạo bóng cao hơn nhiều khi tăng tốc độ swing mặc dù các góc đánh bóng không quá sai lệch nhau (trong phạm vi 1 độ).
Quỹ đạo bóng khi đánh bằng gậy số 7
Quỹ đạo bóng khi đánh bằng gậy số 7

Việc nên đánh gậy số 7 xa bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ: tốc độ đầu gậy, góc cất bóng, góc tấn công, độ xoáy bóng, quỹ đạo bay của bóng,…

Dựa vào các số liệu thống kê sau khi thực hiện bài kiểm tra, cho thấy tốc độ swing sẽ là một trong những yếu tố cần lưu ý khi thực hiện cú đánh với gậy số 7. Tương ứng với 10mph (khoảng 16km/h) thì khoảng cách gậy số 7 sẽ tăng hoặc giảm tương ứng là 25 yard.

Tư thế đánh gậy số 7 chuẩn nhất

Để có một đường bóng chính xác, khoảng cách tốt, người chơi nên biết cách phát bóng đúng tư thế. Dưới đây là kỹ thuật cơ bản khi sử dụng gậy sắt số 7:

  • Tư thế chuẩn bị: Người chơi đứng nghiêng vai trái ra xa bóng một chút, tay trái tạo với cán gậy thành đường thẳng, thả lỏng và nhìn hướng về phía hướng bóng đi, đặt bóng ở vị trí thấp của quỹ đạo vung gậy.
  • Tư thế chạm bóng: Giữ nguyên vai, đầu, tay trái so với tư thế chuẩn bị, các bộ phận khác sẽ linh hoạt chuyển động theo cú vung gậy; mở hông hướng về hướng bóng bay; tay trái nằm ở vị trí của chân trái.
  • Tư thế vung gậy: Kỹ thuật vung gậy ảnh hưởng lớn đến việc gậy số 7 đánh xa bao nhiêu và hiệu suất chơi golf như thế nào. Đây là tư thế dễ bị sai nhất đối với người mới. Nếu bạn dùng lực quá mạnh có thể khiến bóng đi lệch hướng. Hãy cố gắng kiểm soát gậy để khi vung gậy lên vị trí cao nhất gậy vẫn ở trong quỹ đạo wing. Đầu gậy sẽ chỉ thẳng vào người chơi lúc vung gậy lên là một cú đánh chuẩn.
  • Tư thế hạ gậy: Nối tiếp từ backswing, người chơi cần xoay hông hướng ra ngoài một chút, các bộ phận khác trên cơ thể cũng linh hoạt chuyển động sau khi vung để có một tư thế hạ gậy thật nhẹ nhàng.
Đứng đúng tư thế giúp gia tăng hiệu suất cú đánh
Đứng đúng tư thế giúp gia tăng hiệu suất cú đánh

Để biết được gậy số 7 đánh xa bao nhiêu và làm thế nào để có một cú đánh với khoảng cách tối ưu nhất, bạn hãy sở hữu cho mình một chiếc gậy sắt số 7 và trải nghiệm nó trên sân. Sau nhiều lần tập luyện chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn với những cú đánh của mình. Liên hệ với Thế Giới Gậy Cũ nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc gậy phù hợp với mức giá tốt nhất thị trường. Ngoài ra, khi đến với hệ thống của Thế giới gậy cũ, bạn cũng sẽ được trải nghiệm phòng tập 3D indoor hoàn toàn miễn phí. Đừng bỏ lỡ cơ hội cầm trên tay và đánh thử những chiếc gậy mở ước tại đây nhé.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (13)

  1. Nguyễn Thiên Ân says: Trả lời

    Công nhận bên này thông tin gì cũng có nhỉ. Mình mới chơi có nhiều thắc mắc nào là về luật chơi, về cách chọn gậy, về cách chơi hay vế sân,… Chỉ cần lên mạng search là ra hết, đúng địa chỉ uy tín có khác search bài nào cũng thấy web bên này hiện ngay đầu tiên luôn

    1. Đinh Văn Cường says:

      Giờ e mới để ý là tất cả các bài e đọc cũng là đều của bên Thế giới gậy cũ này. Đúng là đơn vị golf lớn nhất VN có khác, thông tin gì có rất bổ ích mà. Mà giờ e đang muốn tìm hiểu bên nào đặt sân sẵn cho mình anh ạ. Chứ việc đi tìm hiểu và đặt sân vất vả quá. Có khi còn k có sân cho mình đặt

    2. Ngô Quốc Anh says:

      Trước mình có đăng ký một khóa học ở GGA , mới đầu chỉ tập luyện với thầy tại phòng 3D bên đấy. Tập được một thời gian thầy có dẫn ra sân tầp luyện và thầy book sân của bên Golfgroup luôn, từ lần ấy mới biết bên này có dịch vụ này tiện bao nhiêu k mất thời gian đi đến tận nơi đặt sân nữa, chỉ cần một cuộc điện thoại là bên này lo liệu hết r

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào các anh ạ. Hiện tại bên e cũng có dịch vụ booking sân toàn quốc support 24/7 với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Các anh quan tâm có thể liên hệ với hotline 0862454866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ

  2. Trần Mạnh Quang says: Trả lời

    Bên này có nhiều bài viết hấp dẫn quá, rất bổ ích đối với người mới chơi như mình. Hay lên mạng search tìm hiểu thông tin nên cũng học nỏm của bên này nhiều bài học hay quá. H cũng biết cách chơi tàm tạm r.

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e cảm ơn anh ạ. Mong các bài viết hướng dẫn của bên e có thể hữu ích đối với các anh ạ. K biết hiện tại anh có đang theo học một lớp học golf nào k anh nhỉ?

    2. Trần Mạnh Quang says:

      Hiện tại cả nhà anh chỉ học qua các bài hướng dẫn của bên e hay xem các video hướng dẫn thôi. Anh cũng đang định tìm một khóa học nào phù hợp cho cả nhà học đây

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ bên e hiện đang liên kết với Học viện golf Academy (GGA). K chỉ có khóa học dành cho nam mà còn có khóa học cho nữ và trẻ e ạ. Các HLV ở đây k chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn dạy rất giỏi đã có nhiều năm trong nghề. Anh có thể tham khảo thêm hoặc gọi điện đến số 0867 004 866 để được bên e tư vấn rõ hơn ạ https://golfgroupacademy.com.vn/

    4. Trần Mạnh Quang says:

      Bên e cũng đang liên kết với GGA à, anh tìm hiểu thấy bên này tốt lắm, cũng đang định đặt khóa học cơ bản của bên này, may quá bên e cũng liên kết thế này thì tin tưởng đăng ký r.

  3. Hoàng Thắng says: Trả lời

    Cũng nhiều lần sang đây mua gậy r, rất hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ của bên đây, nhân viên thì tư vấn nhiệt tình, và mình thấy trình độ chuyên môn khá cao, tư vấn cho những bộ gậy rất đúng với thể trạng của mình. Nhưng có điều bên này đông khách quá nên p chờ lâu mới đến lượt mình thử gậy tại phòng 3D.

    1. Phạm Mạnh says:

      Đông khách vậy chắc bên này uy tin lắm à bác. E cũng đang muốn thử sức với bộ môn này, nên muốn tìm mua một bộ gậy về tập thử, nhưng thấy tình hình gậy giả đang trôi nổi đầy trên thị trường nên cũng hơi băn khoăn kb mua ở đâu uy tín

    2. Hoàng Thắng says:

      Tôi mua gậy bên đây nhiều r chất lượng rất ok và đảm bảo về nguồn gốc cho mình mà. Với cửa hàng này nổi tiếng mà. Lên mạng search địa chỉ mua gậy uy tín là nó ra ngay cửa hàng này mà. https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-gof-cu-gia-re-tai-tp-hcm-ha-noi-2482.html

    3. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Dạ e chào anh ạ. Anh Mạnh ơi gậy cũ bên e khi được nhập vào showroom để bán cho khách thì p trải qua 29 bước kiểm định về gậy khắt khe, p đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc r mới bán cho khách ạ. Nên anh cứ yên tâm khi mua sản phẩm của bên e ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *