Có Nên Mua Gậy Driver Tùy Chỉnh Đã Được Trang Bị Sẵn

Gậy driver tùy chỉnh là mẫu gậy được nhiều golfer sử dụng khá nhiều hiện nay trên thị trường. Một phần là nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người chơi trong các cú swing hoàn hảo. Đồng thời không khiến golfer bị lệ thuộc mà ngược lại nâng cao khả năng và trình độ của họ một cách nhanh nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Gậy driver tùy chỉnh là gì?

Một sự thật là hiện nay hầu hết các gậy driver golf trên thị trường đều sẽ được trang bị khả năng tùy chỉnh. Đó là Hosel tùy chỉnh và trọng lượng di động. Tuy nhiên hệ thống tùy chỉnh này có mang lại lợi ích và thật sự hiệu quả như nhiều người vẫn nói hay không chính thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những đối tượng newbie. Để trả lời chính xác vấn đề này bạn cần tìm hiểu rõ một số thông tin cụ thể:

Một gậy driver golf có khả năng tùy chỉnh khi nó được thiết kế để điều chỉnh bất cứ thông số kỹ thuật nào. Khả năng tùy chỉnh có thể đơn giản bằng cách điều chỉnh hosel cho phép người chơi thay đổi góc loft và góc lie. Hoặc khả năng tùy chỉnh nâng cao như trọng lượng di động trên một số mẫu gậy của Taylormade cho phép người chơi điều chỉnh thông số trọng tâm. Qua đó giúp kiểm soát cú slice hoặc fade tốt hơn.

Một mẫu gậy driver tùy chỉnh được sử dụng nhiều
Một mẫu gậy driver tùy chỉnh được sử dụng nhiều

Các khả năng gậy driver tùy chỉnh chính

Như đã nói ở trên là gậy driver có hai khả năng điều chỉnh là hosel tùy chỉnh và trọng lượng di động thay đổi trọng tâm. Mỗi tính năng tùy chỉnh đều ảnh hưởng nhất định đến cú swing. Nếu người chơi cần quỹ đạo bóng bổng hoặc thấp hơn, thì có thể điều chỉnh góc loft. Nếu người chơi cần điều chỉnh cú đánh lệch trái hoặc phải, thì có thể tùy chỉnh phần trọng lượng di động. Dưới đây là cách mà mỗi loại tùy chỉnh trên gậy driver hoạt động.

Hosel tùy chỉnh

Hosel tùy chỉnh cho phép người dùng điều chỉnh nhiều thông số và các góc. Cụ thể như sau:

  • Cho phép người chơi tăng hoặc giảm góc loft để quyết định quỹ đạo bóng bay cao hoặc thấp khi đánh từ tee
  • Đồng thời tăng góc loft cũng làm tăng khả năng mặt gậy đóng và ngược lại, giảm góc loft mang đến mặt gậy mở hơn
  • Một số loại hosel tùy chỉnh cho phép người chơi thay đổi góc lie độc lập với góc loft
  • Tăng góc lie sẽ giúp tạo cú đánh lệch trái, giảm góc lie sẽ tạo cú lệch phải

Trọng lượng di động

Một số mẫu gậy đánh golf driver có thiết kế phần trọng lượng có thể di chuyển tại mặt lưng của gậy để mang lại khả năng tạo cú đánh bay bổng hơn hoặc thấp hơn. Thiết kế trọng lượng di động thường trong khoảng +/- 10gr. Điều chỉnh khối kim loại lùi để tăng độ mở mặt gậy, giúp cú đánh bổng hơn, bóng lăn ít hơn. Di chuyển khối kim loại tiến về trước để hạ thấp góc phóng, giúp cú đánh thẳng hơn, bóng lăn xa hơn.

Nhiều mẫu gậy driver có trọng lượng di động về phía heel (đế gậy) hoặc toe để tạo cú fade hoặc slice hiệu quả hơn. Di chuyển khối kim loại về phía toe (mũi gậy) để tạo độ fade, di chuyển về phía heel để tạo độ slice dễ dàng.

Tùy từng loại mà có hai khả năng điều chỉnh riêng
Tùy từng loại mà có hai khả năng điều chỉnh riêng

Vì sao nên sử dụng gậy driver tùy chỉnh?

Nếu người chơi thường có một kiểu đánh sai nhất định, thì việc sử dụng gậy driver có khả năng tùy chỉnh sẽ mang lại sự khác biệt đáng kể trong mỗi cú đánh. Khả năng tùy chỉnh mang lại sự hỗ trợ cực tốt cho người mới chơi hoặc những người chơi có điểm Handicap trung bình trong những trận đấu quan trọng của họ.

Ví dụ như, người chơi thường có cú đánh lệch phải, nên sử dụng gậy driver và tùy chỉnh trọng lượng về phía toe để tạo cú drive thẳng hơn. Hoặc nếu người chơi thường xuyên có cú đánh thấp, dẫn đến khoảng cách thường ngắn, thì tùy chỉnh tăng góc loft sẽ giúp sửa cú drive bổng hơn đáng kể.

Bất cứ golfer nào cũng có thể nhận được sự hỗ trợ tối đa từ khả năng tùy chỉnh của gậy driver, vì thế nếu như người chơi nào không có được cú phát bóng tốt nhất từ khu vực tee, nên cân nhắc lựa chọn mẫu gậy driver có khả năng tùy chỉnh phù hợp với lối đánh của bản thân.

Khả năng tùy chỉnh trên gậy driver – Thực sự hiệu quả

Gậy driver tùy chỉnh hoàn toàn hoạt động và có thể giúp bạn sửa các lỗi swing, miễn là người chơi sử dụng phù hợp và đúng với kỳ vọng. Tuy nhiên, khả năng tùy chỉnh không thể thay thế cho kỹ thuật swing chuẩn: khi set up và động tác swing, nó chỉ mang tới sự hỗ trợ khi người chơi đánh bóng trúng khu vực sweetspot.

Những golfer mới có thể cân nhắc để sử dụng mẫu gậy này
Những golfer mới có thể cân nhắc để sử dụng mẫu gậy này

Cũng rất khó có khả năng người chơi sẽ điều chỉnh gậy driver của mình trong nhiều vòng golf hoặc hố golf để có thể cải thiện tất cả những cú đánh. Gậy driver có thể điều chỉnh nhiều hơn một công cụ phù hợp một lần để sửa lỗi một lỗi nhất định trong cú đánh. Vì thế, khả năng tùy chỉnh trên gậy golf chỉ phù hợp với sở thích và lối đánh của một bộ phận Golfer, chứ không thể mang tới hiệu quả nếu như Golfer không có được kỹ thuật swing đúng.

Trên đây là một số những thông tin về gậy driver tùy chỉnh, những lợi ích, ưu điểm cũng như trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng hay không. Hy vọng qua đây giúp bạn có thêm thông tin về hiểu biết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ đến Thế Giới Gậy Cũ, để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

>> Xem chi tiết các mẫu gậy driver đang được tìm mua nhất tại Thế Giới Gậy Cũ:

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 01:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 12:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *