Quả Bóng Golf Nặng Bao Nhiêu? – Nên Chọn Bóng Golf Nổi Hay Chìm?

Bóng golf là một trong những thứ không thể thiếu để có thể tham gia được bộ môn thể thao này. Vậy đã bao giờ bạn tìm hiểu quả bóng golf nặng bao nhiêu chưa hay thiết kế những vết lõm trên bóng nhằm mục đích gì, trọng lượng bóng thế nào,… Mời bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Quả bóng golf nặng bao nhiêu?

Trọng lượng của bóng golf đã được quy định rất rõ ràng trong luật golf và được điều chỉnh lại bởi R&A và USGA ở Phụ lục III. Theo đó một quả bóng golf chỉ nặng khoảng 45,93g (không vượt quá 1.620 ounces). Quả bóng có hình giống quả cầu và có sự đối xứng nhau ở các vết lõm trên quả bóng rất rõ ràng.

Quả bóng golf có thể được điều chỉnh về trọng lượng giữa từng loại thương hiệu khác nhau. Đặc biệt theo quy định của những giải đấu lớn, bóng golf nếu vượt quá 45.93g sẽ không được dùng cho thi đấu, còn ở tập luyện, chơi bình thường thì vẫn có thể dùng bình thường. Bởi đây là ước tính an toàn cho một quả bóng giúp chúng có thể bay được xa, cao và không bị cản gió quá nhiều trong suốt đường bay.

Bóng golf nặng bao nhiêu - Bạn có biết?
Bóng golf nặng bao nhiêu – Bạn có biết?

Tuy nhiên có một điều ít ai biết là với người đánh bóng chuyên nghiệp những quả bóng golf nặng hơn kích thước tiêu chuẩn sẽ dễ đánh bóng và bay xa hơn, nhưng lại khó với người chơi kém. Do đó để đảm bảo tính công bằng, Hiệp hội Golf thế giới đã dùng con số 45.93g làm trọng lượng tối đa cho những trái bóng dành cho giải đấu chuyên nghiệp. Các nhà sản xuất cũng thường dùng quy chuẩn này để chế tạo và thiết kế ra những trái bóng golf phù hợp nhất.

Đường kính bóng golf

Ngoài việc quả bóng golf nặng bao nhiêu thì đường kính của bóng cũng có quy chuẩn riêng. Đường kính có thể tối thiểu 1.68 inch gần giống với trọng lượng của trái bóng. Giới hạn đường kính được tuân thủ vô cùng chặt chẽ, một phần là quy chuẩn, phần khác là chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người chơi.

Ví dụ nếu bạn đang ở sân golf vị trí Green, những quả bóng golf có đường kính có nhỏ hơn sẽ dễ dàng chui vào lỗ golf hơn những quả có đường kính lớn chỉ vài inch. Ngoài ra, với diện tích bề mặt nhỏ hơn, quả bóng sẽ có ít phản ứng hơn với sức cản của gió tạo thêm khoảng cách khi đánh bóng.

Đường kính bóng golf
Đường kính bóng golf

Thiết kế bóng golf

Thiết kế bóng golf cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng chơi bóng, tốc độ bay và có bị cản gió nhiều hay không. Đầu tiên là nói về cấu trúc bên trong của bóng được làm bằng chất liệu cao su cao cấp, bền bỉ và siêu nhẹ. Mục đích chính là tối đa hóa cả khoảng cách và sự kiểm soát của quả bóng mà không phải mất quá nhiều sức lực.

Hiện nay trên thị trường có hai loại bóng chính là recreational và advanced. Theo đó, quả bóng recreational là những quả chuyên dùng cho đối tượng mới chơi, tay golf bình thường có tốc độ xoay thấp (80 dặm một giờ (130 km/h) hoặc thấp hơn).

Những quả bóng này được làm bằng hai lớp, với phần vỏ cứng hơn lõi. Độ nén thấp và các đặc tính giảm spin của chúng phù hợp với tốc độ vung gậy của người chơi golf bình thường. Hơn nữa, bóng này thường có giá thấp hơn so với các quả bóng advanced.

Thiết kế bóng golf khá đặc biệt
Thiết kế bóng golf khá đặc biệt

Bóng advanced được làm bằng nhiều lớp (ba hoặc nhiều hơn), với một lớp phủ mềm và lõi chắc chắn. Những quả bóng này đòi hỏi tốc độ quay lớn hơn nhiều mà chỉ những người chơi thể chất tốt mới có thể thực hiện để nén khi va chạm.

Nếu nén quả bóng golf không phù hợp với tốc độ xoay của golfer, việc thiếu nén hoặc quá nén sẽ xảy ra, dẫn đến mất khoảng cách. Ngoài ra còn có nhiều thương hiệu và màu sắc để lựa chọn, với quả bóng màu và thương hiệu tốt hơn thường đắt hơn.

Nên chọn bóng golf nổi hay chìm là tốt nhất?

Bóng golf có loại chìm và loại nổi, vậy dùng loại nào là tốt nhất. Thực tế thì dùng loại nào còn phụ thuộc vào sân golf chơi có bẫy nước hay không, vì có một vài sân golf hồ dùng để trang trí chứ không nằm trên sân chơi bóng, nhưng có nhiều sân lại được thiết kế riêng biệt để thử thách những golfer.

Thông thường những người mới chơi thì sẽ dùng bóng nổi, còn những người đã chơi lâu năm chuyên nghiệp hoặc những giải đấu lớn lại dùng bóng chìm. Thiết kế của bóng chìm và bóng nổi cũng có sự khác biệt rất lớn, theo đó, bóng nổi được thiết kế khỏe hơn có khả năng tiếp xúc với nước tốt hơn.

Còn những trái bóng chìm thì khả năng hấp thụ nước lớn nhưng lại ổn định hơn khi rơi xuống nước và khi đánh ra khỏi hồ. Nhờ đó, golfer sẽ đánh bóng và bóng văng được xa hơn trên dương bay. Bóng chìm khi rơi xuống nước phải mất đến 12 giờ thì nước mới thấm vào được đến vỏ và lõi bên trong.

Tùy từng nhu cầu của người chơi mà chọn loại bóng chìm hay nổi
Tùy từng nhu cầu của người chơi mà chọn loại bóng chìm hay nổi

Lượng nước hấp thụ còn phụ thuộc vào khoảng diện tích và thời gian tiếp xúc. Và khi nước vào hấp thụ vào bóng dù làm bằng cách nào cũng hoàn toàn lấy hết nước ra khỏi bóng được nữa vì bóng golf chìm vào nước đã thay đổi hoàn toàn tính chất ban đầu được tạo ra.

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về quả bóng golf nặng bao nhiêu. Hy vọng qua đây giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này.

Bài viết cùng chủ đề

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (12)

  1. VĂN QUYẾT CEO says: Trả lời

    có đấy bác ạ, dịch mà bác không mang qua tận nơi định giá được thì có thể liên hệ các bạn chuyên viên, các bạn hướng dẫn chụp ảnh gậy gửi lại để định giá bác nha, mọi thứ đều làm online nhưng tôi thấy rất ok đấy bác

  2. BẢO LÂM TPKD says: Trả lời

    anh đang muốn đăng ký một khóa học bên học viện GolfGroup Academy, không biết nên chọn HLV nước ngoài hay HLV Việt Nam, tư vấn giúp anh nhé

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em chào anh Lâm, anh Lâm ơi, đội ngũ HLV bên em thì đều là những HLV hàng đầu trong việc giảng dạy đào tạo golf, bất kể là HLV nước ngoài hay HLV Việt Nam ạ, các HLV đều rất nhiệt tình và tận tâm với các học viên

  3. ĐĂNG GIANG says: Trả lời

    Thế giới gậy cũ có cả showroom trong Sài Gòn hả em, thế mà anh không để ý, cho anh số hotline trong đó nhé, anh giới thiệu mấy người bạn ở trong đó qua bên em mua gậy, vì các anh ý cũng đang muốn tìm chỗ mua gậy cũ uy tín

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em cảm ơn anh Giang rất nhiều ạ, chi nhánh HCM của bên em ở Happy Valley – 834 đường Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phong – Quận 7 – TP.HCM – SĐT: 0867.993.386 anh ạ

  4. TUẤN ANH PGĐ says: Trả lời

    chào em, anh đang cần tìm bộ gậy fullset Callaway X-Hot, bên em có đang sẵn hàng không nhỉ?

    1. THẾ GIỚI GẬY CŨ says:

      Dạ em chào anh ạ, hiện tại bộ Fullset Callaway X-Hot bên em đang có sẵn hàng ở cả showroom Hà Nội và Sài Gòn anh ạ

  5. LONG TRẦN says: Trả lời

    Mua Kenichi 6 sao rồi lắp thêm một phòng golf 3D tại nhà nữa là chuẩn bài, bên Thế giới gậy cũ cũng nhận lắp đặt thi công golf 3D nữa, quá tiện.

    1. MẠNH TIẾN says:

      tôi cũng vừa nhận bàn giao một phòng 3D OK ON GOLF bên Golfhomes, phòng đẹp và công nghệ hiện đại, mượt mà lắm

  6. ALEX NGUYỄN says: Trả lời

    Tôi vừa mới nhận được bộ Kenichi 6 sao ship đến, đúng là bộ gậy sang, nhìn thôi đã thấy đẳng cấp. Nhận hàng thấy bên Thế giới gậy cũ đóng gói hàng cẩn thận và chắc chắn lắm nên mọi người cứ yên tâm đặt nhé.

    1. PHONG HOÀNG says:

      bác mua bộ này bên Thế giới gậy cũ à, tôi cũng đang tìm bộ gậy này, may quá có bác chia sẻ, để tôi liên hệ luôn xem có còn hàng hay không, bộ đó nhanh hết hàng lắm.

  7. VĂN QUYẾT CEO says: Trả lời

    tôi vừa bán lại một bộ gậy cũ để đổi lên bộ gậy khác bên Thế giới gậy cũ để phù hợp hơn. Tôi thấy chính sách này rất hay và ưu đãi cho khách hàng, bác nào có nhu cầu đổi gậy có thể tham khảo nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *