Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Tuổi Thọ Bóng Golf? Khi Nào Cần Thay Bóng?

Hiện tại việc sản xuất những mẫu bóng golf đã ngày càng trở nên tiên tiến và hiện đại hơn. Nhờ tích hợp những công nghệ hàng đầu mà những quả bóng golf rất bền bỉ và hỗ trợ gia tăng hiệu suất đánh bóng rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu về tuổi thọ bóng golf và những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ này trong bài viết dưới đây.

Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng golf

Miễn là bóng golf không được bảo quản trong điều kiện không quá nóng hoặc quá lạnh, thì chúng rất bền bỉ. Bên cạnh điều kiện bảo quản, sau đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của 1 trái bóng golf:

Lớp vỏ bên ngoài

Bóng golf thường được làm bằng hai loại vật liệu che phủ khác nhau: Vật liệu ionomer cứng hơn hoặc urethane mềm hơn.

Urethane thường được sử dụng trên các mẫu bóng golf cao cấp như Titleist Pro V1 và Srixon Z-Star. Urethane là một vật liệu mềm hơn và thường mỏng hơn vì nó được sử dụng để chế tạo những mẫu bóng golf 3, 4 hoặc 5 lớp. Đây cũng là vật liệu dễ xước hơn, tuy nhiên lại mang tới cảm giác bóng tốt hơn.

Chất liệu vỏ bóng quyết định đáng kể tuổi thọ bóng golf
Chất liệu vỏ bóng quyết định đáng kể tuổi thọ bóng golf

Vỏ Ionomer cứng hơn và được sử dụng để tạo ra những quả bóng golf mang tới khoảng cách đánh xa như Bridgestone e6 và Callaway SuperSoft. Đây là những mẫu bóng được gọi là cải thiện cú đánh với ionomer để thực hiện các cú đánh từ địa hình xấu hoặc cú đánh trượt tâm gậy. Vỏ ionomer mang tới độ chắc chắn hơn, tránh trầy xước nhưng lại giòn và dễ nứt vỡ hơn vỏ urethane.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ những mẫu bóng golf nào chỉ cần lớp vỏ của bóng không có dấu hiệu nứt vỡ, bóng golf sẽ dễ dàng bền bỉ kéo dài tới 7 vòng golf.

Lõi bóng

Lõi bóng golf hiện đại được làm bằng chất liệu polymer cực bền. Lõi được thiết kế để giữ được động năng của bóng tốt nhất sau khi người chơi swing. Những quả bóng golf này bền hơn nhiều so với những quả bóng golf cũ trong quá khứ và rất khó bị hư hại.

Hầu hết các lõi bóng golf hiện đại mang đến khả năng ổn định cực lớn để giữ cho hình dạng bóng không bị biến đổi sau khi va chạm với gậy golf, điều này giúp bóng mất năng lượng rất ít trong suốt quá trình bay bóng.

Lõi bóng cũng là một yếu tố quan trọng
Lõi bóng cũng là một yếu tố quan trọng

Khi nào cần thay bóng golf

Nếu không có hư hại rõ ràng, một quả bóng golf hoàn toàn có thể đảm bảo tới 7 vòng 18 lỗ mà không làm giảm hiệu suất. Trên thực tế, nhiều mẫu bóng golf có thể mất hiệu suất trước khi lên sân, vì vậy cần kiểm tra kỹ càng bóng golf, nhất là trước khi các giải đấu diễn ra. Nếu thấy vỏ bóng golf đã thô ráp, hãy thay thế chúng.

Hầu hết các Golfer thường thay bóng golf khá thường xuyên, tuy nhiên, theo chúng tôi, để tiết kiệm chi phí và tối ưu sử dụng, hãy thay bóng golf sau 3 vòng golf nếu như bóng chỉ ở trên bề mặt sân cỏ mềm.

Kết luận, người chơi hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của những trái bóng golf vì chúng đã được trải qua quá trình kiểm duyệt vô cùng khắt khe trước khi được tung ra thị trường. Thêm vào đó, tùy vào tần suất chơi và xu hướng đánh bóng mà tuổi thọ bóng golf cũng sẽ khác nhau, hãy dựa vào đó để tính toán thời gian thay thế sao cho hợp lý nhất. Tham khảo thêm nhiều mẫu bóng tại Thế Giới Gậy Cũ nếu bạn đang tìm kiếm bóng golf hiệu suất cao cho trận đấu tiếp theo của mình.

Xem thêm: Các mẫu bóng golf cũ giá rẻ nhất

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *