Taylormade Sim Driver: Sự Đột Phá Công Nghệ Và Ưu, Nhược Điểm

Series gậy TaylorMade SIM (Shape in Motion) mới nhất 2020 gồm 3 phiên bản, trong đó SIM là một trong ba gậy driver mới của TaylorMade và tập trung vào kiểm soát độ lệch spin và draw, trong khi SIM MAX tập trung vào sự ổn định và SIM Max D là gậy driver draw-bias. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về TaylorMade sim driver trong bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần biết về dòng gậy driver SIM

Gậy TaylorMade SIM Driver được thiết kế với mô hình khí động học mới nhất: Kết hợp đế không đối xứng với các công nghệ đã được thử nghiệm như tốc độ xoắn mặt và gậy carbon đa vật liệu, TaylorMade đã tạo ra một gậy driver giúp tăng tốc độ đầu gậy thông qua quá trình downswing.

Hình ảnh gậy taylormade sim driver
Hình ảnh gậy TaylorMade Sim Driver

“SIM cho phép người chơi tùy chỉnh và điều chỉnh để tối ưu hóa các đặc điểm bay của bóng bằng cách tạo độ lệch khoảng +/- 20 yard thông qua Công nghệ trọng lượng di động và với mỗi lần thay đổi trọng lượng là 10g.

Mẫu gậy này có mặt gậy nhỏ hơn một chút so với SIM Max và SIM Max D, hấp dẫn những người chơi đặt ưu tiên cho khả năng điều chỉnh và kiểm soát.” – Trích lời của đại diện phòng R&D từ TaylorMade.

Các cây gậy driver dòng M của TaylorMade đã là một phần của dòng sản phẩm thương hiệu kể từ khi chiếc M1 ra mắt năm 2015. “M”đã tồn tại được 5 năm, theo đó, “M” đã thực sự gây được tiếng vang với đông đảo Golfer trên thế giới.

Thiết kế của dòng M đã đưa TaylorMade tới sự khám phá vật liệu sợi carbon, tạo ra những đổi mới công nghệ như TwistFace và Speed ​​Injection, cho phép công ty đạt được khả năng tăng tốc độ bóng 2mph qua mỗi phiên bản.

Nhưng TaylorMade tin rằng đây là thời điểm mà series M được nghỉ ngơi, lấy mọi thứ họ đã học được từ tất cả sáu mẫu gậy M và tiếp tục. Và nơi mà M đã tiên phong trong các vật liệu mới, trọng tâm đã chuyển sang thiết kế trong gậy driver SIM năm 2020.

Các kỹ sư của TaylorMade đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới về “Shape in Motion” (Sắc thái chuyển động), giúp cải thiện tính khí động học tại điểm swing khi gậy driver trải nghiệm nhiều lực cản nhất – từ góc 9 giờ đến góc 6 giờ – hoặc ngay trước khi va chạm, nơi bạn cần tốc độ đầu gậy đạt đến đỉnh điểm.

Theo TaylorMade, các gậy driver điển hình không được tối ưu hóa cho điểm quan trọng này trong cú swing – hầu hết tập trung vào tốc độ theo đường thẳng chứ không phải vòng cung xoay.

 

Với công nghệ mới được tối ưu Sim Drive có khả năng swing đầu gậy golf theo đường vòng cung
Với công nghệ mới được tối ưu Sim Drive có khả năng swing đầu gậy golf theo đường vòng cung

Nhưng bằng cách đưa “bồn rửa nhà bếp” khi phân tích khí động học vào SIM – nhờ một đường hầm gió khổng lồ và công nghệ phân tích chuyển động 3D tinh vi – TaylorMade đã tối ưu hóa ba gậy driver mới với đế gậy không đối xứng mới, nhằm mang lại khả năng swing đầu gậy golf theo đường vòng cung 45 độ khi impact.

Các thử nghiệm nội bộ với những người chơi chuyên nghiệp cho thấy thấy tốc độ bóng tăng thêm 2 mph/h so với M, vì vậy, khoảng cách đánh có thể lên tới 35 yard.

Gậy TaylorMade SIM Driver: Các tính năng chủ đạo

TaylorMade nói rằng những người chơi golf không cần những gậy driver có độ spin siêu thấp và ngay cả những người chơi giỏi nhất như Rory McIlroy định vị trọng lượng ở những gậy driver M về phía sau đầu.

Vì vậy, gậy driver SIM có 12g khối lượng ngay trên các điểm cao nhất của “đầu tạo quán tính”, có thể mang lại MOI và sự ổn định cao.

Sắc thái chuyển động

Đế không đối xứng, đường cong tối ưu hóa khí động học duy nhất ngay tại nơi người chơi golf tạo ra tốc độ cao nhất. Vì vậy, nó cực kỳ lắt léo khi bạn tạo ra tốc độ và không chỉ được tối ưu hóa để thực hiện theo đường thẳng khi va chạm.

Trong trường hợp tốc độ swing của Golfer ở vị trí 9 giờ là 90 dặm/giờ; khi Impact (6 giờ) là 120 dặm/giờ thì gậy driver SIM được thiết kế đặc biệt để thực hiện tại thời điểm này.

>> Xem chi tiết thông số kỹ thuật và giá cả của mẫu gậy driver TaylorMade Sim tại đây

Đế không đối xứng là thiết kế đặc biệt của Taylormade Sịm Driver
Đế không đối xứng là thiết kế đặc biệt của TaylorMade Sịm Driver

Trọng lượng di động và túi tốc độ

TaylorMade cho biết vì đầu mới rất hiệu quả, trọng lượng di động về phía trước 10g là đủ để cung cấp tới 20 yard độ lệch draw/fade. Một túi tốc độ thẳng có nghĩa là mặt không được gắn ở phía dưới, như gậy sắt P790 của TaylorMade.

Thiết kế thẩm mỹ mới

SIM cũng đã có sự thay đổi về mặt thẩm mỹ. Mũ gậy bằng sợi carbon mạ crôm và sơn phấn màu xám mang lại vẻ ngoài bóng bẩy. Cả hai công nghệ này đều được lấy từ ngành công nghiệp ô tô.

Gậy driver SIM Taylor Made: Trên tay lần đầu

Điều thực sự đáng chú ý với gậy driver SIM là cách mọi thứ hoạt động từ các mẫu M trước đó đã được cải thiện. Đã qua rồi những ngày lau bảng vẽ sạch sẽ sau một năm và bắt đầu lại từ đầu.

Mũ gậy bằng sợi carbon mạ crôm mới mang lại cho dòng SIM một diện mạo mới và nhờ vào tính toàn vẹn cấu trúc của nó, gậy driver này phát ra âm thanh và cảm giác tuyệt vời khi va chạm.

SIM = Quỹ đạo bóng thẳng, độ spin thấp với khả năng điều chỉnh tối đa

SIM Max = Mức độ ổn định tối đa và quỹ đạo cao hơn

SIM Max D = Thiết kế draw-bias với khả năng dễ đánh và phóng cao

Ưu điểm gậy driver SIM

  • Spin thấp
  • Quỹ đạo thấp, cú đánh bóng thẳng hơn
  • Có khả năng điều chỉnh

Nhược điểm gậy driver SIM

  • Ít ổn định hơn mẫu SIM Max
  • Mức giá khá đắt
  • Cảm giác đầu gậy nhỏ hơn các gậy driver thông thường
  • Thiết kế đầu gậy rối mắt, khiến người chơi không nhìn rõ quá trình impact

Ưu điểm của gậy driver SIM Max

  • Góc phóng cao hơn
  • Độ ổn định rất lớn
  • Tỷ lệ phân tán tốt

Nhược điểm của SIM Max

  • Mức giá đắt
  • Không phù hợp với người mới chơi

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại gậy TaylorMade Sim Driver. Hy vọng thông qua bài viết người dùng sẽ hiểu hơn về loại gậy golf này và sớm lựa chọn cho mình một bộ gậy phù hợp.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:10 - 08/10/2021 - Cập nhật lúc: 04:03 - 04/03/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *