Học Cách Chơi Golf – Những Điều Cơ Bản Golfer Nào Cũng Cần Phải Biết

Được biết đến là một bộ môn thể thao xa xỉ nhưng ngày nay golf đã trở nên phổ biến và được là môn thi đấu chính thức trong nhiều giải thể thao thế giới. Khám phá golf là một bước đi khá táo bạo với nhiều người, bởi đây không chỉ là bộ môn “đắt đỏ” mà còn vô cùng đặc thù với nhiều kỹ thuật khó. Vậy đâu là cách chơi golf cho người mới? Thế Giới Gậy Cũ Sẽ hướng dẫn newbie học cách chơi golf cơ bản và hiệu quả nhất tại bài viết sau đây nhé!

Học luật đánh golf cơ bản cho người mới chơi

Tương tự như với tất cả các bộ môn thể thao khác, golf cũng có một hệ thống quy tắc luật chơi riêng. Và tất nhiên, chỉ khi nắm được luật chơi, bạn mới có thể gia nhập một cách công bằng với nhiều người chơi khác. Luật chơi sẽ giúp các người chơi thống nhất quy tắc để trận đấu diễn ra thuận lợi hơn. Để chơi golf trước tiên người chơi cần nắm được các luật golf cơ bản sau đây:

  • Mỗi vòng đánh golf sẽ bao gồm 18 lỗ với 72 gậy chuẩn
  • Người thắng cuộc chơi là người đưa bóng đi qua hết 18 lỗ với số gậy ít nhất
  • Thông thường có Par 3, Par 4, Par 5 hay còn gọi là các cú đánh golf
  • Trong một sân 18 lỗ golf thường có các lỗ đánh Hole in one (đánh một gậy vào thẳng lỗ)
  • Tại điểm phát bóng, người ta đặt bóng lên một cọc gỗ nhỏ bằng ngón tay út gọi là Tee golf.
  • Khi thi đấu, người chơi sẽ được mang tối đa 14 cây gậy vào sân, trường hợp mang nhiều hơn sẽ bị loại ra khỏi vòng đấu.
Để bắt đầu chơi golf bạn cần phải nắm được luật chơi
Để bắt đầu chơi golf bạn cần phải nắm được luật chơi

Thực tế, luật chơi golf sẽ khá nhiều, bao gồm cả các luật khi thực hiện thao tác, luật tính điểm và luật do chính sách sân golf quy định. Để am hiểu hết tất cả các luật chơi này, cách dễ dàng nhất là tham gia tập luyện một cách thường xuyên.

Gậy golf, trang phục golf thiết yếu

Trước khi chơi golf bạn cần trang bị cho mình dụng cụ để tập luyện. Đối với người chơi golf, thứ đầu tiên bạn cần trang bị là bộ gậy golf hay còn được các golfer gọi là “vũ khí chiến đấu”.

Một bộ gậy golf cơ bản bao gồm 12 gậy (1 gậy driver, 2 gậy gỗ #3 #5, 8 gậy sắt và 1 gậy putter). Tùy thuộc vào sức khỏe và tốc độ của người chơi sẽ lựa chọn bộ gậy golf khác nhau. Tuy nhiên đối với người mới bắt đầu chơi, để có khởi đầu dễ dàng bạn nên chọn gậy càng nhẹ và mềm.

Tiếp đó là trang bị cho mình giày golf, trang phục golfgăng tay. Đây là những phụ kiện thực sự cần thiết bởi so với các môn thể thao khác thì đây là những dụng cụ khá đặc thù.

Với những người mới bắt đầu, lựa chọn một đôi giày nhẹ và có chất liệu thoáng khí là vô cùng sáng suốt. Chúng sẽ giúp cho đôi chân của bạn luôn được thoải mái khi di chuyển và góp phần gia tăng hiệu quả chơi bóng.

Quần áo khi chơi golf nên chọn loại chất liệu thấm hút mồ hôi tốt vì thường một trận đấu golf sẽ kéo dài khá lâu. Găng tay chơi golf sẽ giúp bạn cầm chắc gậy golf và có những cú đánh chuẩn xác nhất nên cần lựa chọn rất cẩn thận. Thực tế có rất nhiều loại găng tay chơi golf nên người chơi nên đến các cửa hàng bán phụ kiện để được tư vấn cụ thể nhất.

Trang phục chơi golf vô cùng cần thiết cho người mới
Trang phục chơi golf vô cùng cần thiết cho người mới

Đối với gậy golf người chơi nên chọn các dòng gậy golf nổi tiếng thiết kế đẹp và phù hợp với mọi người chơi đến từ các thương hiệu uy tín như XXIO, Taylormade, Honma, Mizuno,… Đối với phụ kiện golf nên chọn các hãng của Nike, Adidas, Handee, Ecco, Mizuno,… Việc chuẩn bị càng kỹ sẽ giúp bạn đánh golf hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bảo dưỡng dụng cụ golf như thế nào mới bền bỉ?

Cách chơi golf cơ bản – Kỹ thuật cầm gậy

Người chơi golf cần phải biết kỹ thuật cầm gậy golf đúng. Đầy là việc cơ bản trong học đánh golf nhưng không phải golfer nào cũng nắm được ngay từ đầu. Cầm gậy đúng cách sẽ giúp người chơi kiểm soát lực và tác động lên gậy cân bằng cả hai tay và đảm bảo rằng lực vừa đủ, không quá lỏng cũng không quá chặt.

Kỹ thuật cầm gậy chuẩn chỉnh sẽ như sau:

  • Đặt chéo gậy lên những ngón trỏ của bàn tay trái.
  • Nắm tay vòng quanh cán gậy, hãy nắm một cách tự nhiên để ngón trỏ tạo với ngón cái thành hình chữ V, thẳng hàng với vai trái và phần logo trên mặt gậy, cán gậy.
  • Tay phải đặt tương tự với tay trái ở vị trí đối diện

Thực hiện cầm gậy như trên sẽ giúp bạn kiểm soát lực bóng tốt nhất để đánh cú đánh bóng đúng mục tiêu.

>> Xem chi tiết cách cầm gậy golf tại: Cách cầm gậy golf chuẩn mọi golfer cần biết

Các quy chuẩn cầm gậy khác nhau sẽ cho hiệu suất chơi bóng khác nhau
Các quy chuẩn cầm gậy khác nhau sẽ cho hiệu suất chơi bóng khác nhau

Những kỹ thuật cần biết khi học cách chơi golf cơ bản

Nhiều người chơi golf khi bắt đầu học cách đánh golf cơ bản thường bỏ qua tư thế đứng bởi họ không biết rằng tư thế đứng là vô cùng quan trọng. Để có một cú đánh golf hiệu quả thì tư thế setup quyết định phần khá lớn.

Ở tư thế chuẩn bị, bạn nghiêng vai trái, tay trái tạo thành một đường thẳng với cán gậy, thả lỏng tay, mắt nhìn thẳng và đặt bóng thấp nhất vị trí quỹ đạo vung gậy của bạn. Khi chạm bóng, bạn cần giữ đúng tư thế chuẩn bị là vai, đầu và tay trái còn những phần khác của cơ thể hãy chuyển động theo cú vung gậy

Swing golf hiệu quả với tư thế setup chuẩn, đánh đúng tâm mặt gậy để cú đánh thẳng và xa nhất
Swing golf hiệu quả với tư thế setup chuẩn, đánh đúng tâm mặt gậy để cú đánh thẳng và xa nhất

Hãy để cơ thể chuyển động theo quán tính sau khi thực hiện cú vung gậy tính từ thời điểm tiếp xúc bóng. Giữ nguyên phần vai, tay trái đặt ở vị trí chân trái là tốt nhất.

Nếu bạn còn chưa biết bắt đầu cách chơi golf như thế nào thì đừng bỏ lỡ những hướng dẫn học chơi golf cơ bản, những điều cơ bản về golf mà Thế giới gậy cũ vừa chia sẻ trên đây. Chuẩn bị cho mình những trang bị cần thiết và nắm vững cách đánh golf cơ bản sẽ giúp cho các Golfer tiến bộ nhanh hơn. Chúc bạn ngày càng tiến bộ hơn với môn thể thao quý tộc này.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (29)

  1. HUY HOÀNG - PGĐ says: Trả lời

    anh sắp học xong 1 khóa học cơ bản của bên học viện, giờ a muón đổi sang một bộ gậy mới để chơi lâu dài về sau. anh có xem tham khảo 2 bộ ping g425 và taylormade stealth Hiện tại thì Bên em còn 2 bộ không em ? Anh cần tư vấn thêm

    1. MẠNH QUANG - GOLFGROUP says:

      Dạ, PING G425 ra đời sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc như: Thiết kế đa vật liệu và công nghệ Dragonfly Crown (giúp giảm trọng lượng, tăng công năng của momen quán tính), công nghệ Crown Turbulators (giúp tốc độ gậy đạt mức tối đa). Những cải tiến này giúp đường bóng bay chính xác, thẳng và xa hơn từ đó giúp người chơi có thể kiểm soát bóng tốt hơn, Anh có thể yên tâm về chất lượng của bộ này ạ

    2. HUY HOÀNG - PGĐ says:

      Bộ Ping này liệu đánh có hay không em nhỉ

    3. MẠNH QUANG - GOLFGROUP says:

      Dạ, em chào anh Hoàng. Bên em hiện đang sẵn bộ Ping G425 ở cả hai cơ sở là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó cũng về thêm một số mẫu mới của phụ kiện golf anh có thể tham khảo dưới link sau ạ :
      https://golfgroup.com.vn/p/ping-g425-fullset

  2. HỮU ANH - ACB says: Trả lời

    Mua gậy cũ liệu có đảm bảo chất lượng và có được bảo hành không các bác nhỉ ? Tôi mới chơi nên muốn chơi qua nhiều dòng gậy

  3. TÙNG ANH says: Trả lời

    Có luật chơi golf cơ bản dành cho người mới chơi không các bác nhỉ? Hôm qua có đọc một bài về luật chơi golf mà không hiểu lắm

  4. Vũ Mạnh Quang says: Trả lời

    Ông Anh mình học ở GolfGroup, trc toàn thua gậy mình, giờ học 1 khóa nâng cao đánh khác hăn, chấp mình mấy gậy, chắc phải làm 1 khóa nâng cao

  5. Nguyễn Tiến Tài says: Trả lời

    Mới chơi nên chơi gậy nào? Lên mạng xem mà thấy nó bán lung tung cả, chẳng biết có chất lượng không?

    1. Kim Qúy Đan says:

      Anh vào trang Golfgroup ấy, trang này đảm bảo uy tín bán đủ các dòng, tư vấn miễn phí cho anh luôn. Em toàn mua gậy với áo ở đây

  6. Pham Van Khuong says: Trả lời

    Mới chơi thì nên mua những cái gì các bác nhỉ?

    1. Hứa Hoàng Nam says:

      Mới chơi thì đi học đã em ạ, học xong thì lúc đấy biết lực đánh của mình thế nào rồi mua gậy phù hợp., rồi quần áo, túi, … em lên trên trang Golfgroup ấy em, có mấy đứa tư vấn cho đủ bộ chẳng thiếu gì

  7. Hoàng Văn Luân says: Trả lời

    Luật chơi thì dễ, đánh mới khó. Môn này đòi hỏi tính chính xác với kiên trì phết, đánh hai năm rồi mà giờ lên sân vẫn cứ phiêu

    1. Châu Bùi DG says:

      Em cũng thế anh ạ, thế nên em mới đi tìm thầy, học 02 tháng lên sân tự tin hơn hẳn.

  8. Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Có chỗ nào chỉnh swing chất lượng không nhỉ? Đang tính cho nóc nhà nhà mình đi học

    1. Chân Nam Bùi says:

      Ra chỗ 834 NVL bên Q7 em nhé, chỗ đấy vừa bán gậy, quần áo, túi rồi có học viện đào tạo luôn đấy

  9. Khanh Vu says: Trả lời

    Hồi trước cứ tưởng cứ lên sân là biết chơi hết, lên chơi được vài cuốc, về kiếm thầy học gấp

    1. Khanh KUY says:

      Em lên sân cũng cứ vung đại, nhưng mà mãi chả thấy tiến bộ gì đâm ra chán, đang tính đi học một khóa mà chẳng biết học ở đâu, giờ HLV cũng nhiều dạng lắm

  10. Kim Thanh says: Trả lời

    Có chỗ nào ở Vũng Tàu dạy Golf ok uy tín không nhỉ?

    1. Nguyễn Nhạc says:

      Em hỏi chỗ học viện Golfgroup ấy, anh ở HN học thấy ok lắm. Nghe bảo trong nam cũng có đấy em

  11. Hoàng Nguyễn says: Trả lời

    Trước có đi mua bộ G425 chỗ shop bên Q7, vào chơi vài đường Golf3D gặp ngay ông HLV, ông chỉnh cho vài đường mới phát hiện ra lâu nay đứng sai tư thế mà không biết.

    1. Hoàng Nguyễn says:

      Golfgroup, đoạn tòa Happy Valley Khu PMH ấy, anh có đi mấy chỗ thấy ở đấy ok đấy

    2. Kim Tuấn Phan says:

      Shop nào vậy anh?

  12. Nguyễn Vũ says: Trả lời

    Bởi thế, mấy ông không biết chơi cứ bảo dễ, dễ thì người ta đã chẳng tốn mấy chục triệu đi học thầy

    1. Duong Phan Hoang says:

      Đồng suy nghĩ với bác, em có mấy thằng bạn cứ vác gậy lên sân chẳng chịu học kỹ thuật gì, toàn đi cuốc.

  13. Trần Hoàng Kim says: Trả lời

    Trước mình học kỹ thuật cầm gậy với lấy tư thế hết hẳn ba buổi, giờ thì lên sân chuẩn không cần chỉnh

    1. Doctorr Nguyen says:

      Em còn học 5 buổi cơ, học mãi mới chỉnh được, lên sân tự tin hơn hẳn

  14. Nam Nguyen says: Trả lời

    Trước giờ không biết đánh, cứ vác gậy lên sân quất đại, chẳng thấy tiến bộ gì. May bữa trước có thằng em giới thiệu cho đi học, lên trình hẳn.

    1. Nam Nguyen says:

      Anh học bên golfgroup academy, đợt anh học sân Him Lam thầy Tư

    2. Nam Thaco says:

      thầy tư em cũng có nghe review nhìu rồi ạ. thầy nhiều năm kinh nghiệm với chuyên nghiệp khi dào tạo lắm không thua gì các HLV quốc tế đâu, e thì k giổi ngoại ngữ lắm nên chắc sẽ ưu tiên tìm thầy việt dạy cho mình trước

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *