Loạn Giá Gậy Golf Cũ Nhật Bản: Thực Hư Gậy Rẻ Đến Từ Đâu?

Trong khi thị trường gậy golf cũ đang có dấu hiệu khan hiếm, vẫn có nhiều loại gậy golf cũ “mác” Nhật Bản được rao bán với giá rẻ bất ngờ. Song, phần lớn các mẫu gậy này sau khi kiểm định cho thấy đều là hàng giả, hàng nhái hoặc không còn giá trị sử dụng. Việc mua phải những dòng gậy golf cũ này không chỉ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng mà còn khiến uy tín, chất lượng của các thương hiệu gậy Nhật bị giảm giảm sút.

Gậy golf cũ Nhật loạn giá bán, rẻ bất ngờ

Là một trong những thị trường golf lớn thứ 2 thế giới, top đầu châu Á, các loại gậy cũng như phụ kiện golf của Nhật Bản từ lâu đã được các golfer Việt săn đón và cực kỳ coi trọng. Đặc biệt, khi nhắc đến gậy golf Nhật Bản, những cái tên như Kenichi, Honma, XXIO hay Mizuno,…luôn là những thương hiệu được đánh giá cao ở cả chất lượng và uy tín. Theo đó, cùng với gậy golf mới thì thị trường gậy golf Nhật Bản đã qua sử dụng cũng cực kỳ sôi động và hút người dùng.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, thị trường gậy golf cũ đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung. Một phần do nhu cầu người dùng gia tăng, trong khi số lượng gậy cũ bán ra thị trường không nhiều. Điều đáng nói, dù cho thị trường gậy golf cũ đang có dấu hiệu khan hiếm thì gần đây trên các diễn đàn, hội nhóm mua bán – trao đổi gậy golf lại xuất hiện khá nhiều bài rao bán gậy cũ “made in Japan” với giá bán rẻ bất ngờ. Điểm chung là đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và tiểu sử gậy.

XXIO là dòng gậy đánh golf của Nhật được nhiều golfer yêu thích

Khảo sát của TGGC cho thấy, phần lớn các dòng gậy golf cũ Nhật Bản đều được rao bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước đây. Điều này dẫn tới tình trạng loạn giá bán, gây ra chênh lệch chi phí rất lớn không chỉ giữa gậy golf cũ Nhật với các dòng gậy golf cũ của các thương hiệu u Mỹ. Mà còn tạo ra khoảng cách lớn giữa thị trường gậy golf cũ cũng như thị trường gậy golf mới bởi giá bán tạo khác biệt quá lớn.

Đó là chưa kể, vốn dĩ các dòng gậy golf Nhật Bản luôn được đánh giá cao bởi độ bền và khả năng giữ giá. Dù chơi một vài năm, giá bán và chất lượng gậy có độ khấu hao không quá cao so với các dòng gậy khác. Tuy nhiên, việc xuất hiện một số cây gậy golf cũ Nhật với giá rẻ bất ngờ trên thị trường gần đây, khiến không ít người dùng nghi ngờ về chất lượng, uy tín của các dòng gậy xuất xứ “made in Japan”.

Thực hư tình trạng gậy golf cũ giá rẻ? Chuyên gia kiểm định gậy “bóc trần” nguyên nhân

Để đưa ra đánh giá khách quan nhất về thực hư của tình trạng loạn giá bán gậy golf cũ giá rẻ. TGGC cũng đa liên hệ với đại diện một số thương hiệu chuyên về mua bán gậy golf Nhật chính hãng mới và cũ tại miền Bắc. Qua trao đổi, phần lớn các thương hiệu đều nhận định rằng, hiện tại thị trường gậy golf cũ nói chung, gậy golf cũ Nhật Bản nói riêng đều đang khan hiếm. Không chỉ xuất phát từ nhu cầu người dùng tìm mua gia tăng, mà thực tế nguồn cung nhập về cũng cực kỳ khó, nhất là nhập trực tiếp từ Nhật.

Lý giải về nguồn cung và mức giá của gậy golf cũ Nhật Bản, đại diện TGGC cho biết rằng, người Nhật vốn có văn hoá giữ gìn và trân trọng đồ vật. Họ thường không có thói quen bỏ đồ cũ, thay mới nên rất ít tình trạng gậy golf cũ được người Nhật Bán lại. Đặc biệt, văn hóa giữ gìn đồ vật của người Nhật cũng giúp cho gậy golf ở tình trạng gần như mới. Do đó, hiếm khi và gần như trên thị trường sẽ không có gậy cũ giá rẻ, chất lượng cao. Và thực tế tại TGGC cũng cho thấy, các dòng gậy golf cũ Nhật được cung cấp tới người dùng đều là gậy đảm bảo chất lượng tối thiểu trên 85%, độ khấu hao giá bán so với gậy mới không quá lớn.

Đáng chú ý, thông qua chuyến công tác và khảo sát tại Nhật Bản vừa qua của Ban lãnh đạo TTGC cũng nhận thấy ngay tại tại thị trường nội địa, gậy golf cũ cũng khá hiếm. Một phần bởi thói quen sử dụng, một phần xuất phát từ lý do giá thành gậy golf cũ chênh lệch không quá cao so với gậy golf mới nên thị trường gậy golf cũ tại Nhật không nổi bật.

gậy golf cũ lọt thỏm tại thị trường Nhật Bản
Không như nhiều người lầm tưởng, gậy golf cũ lọt thỏm trong một gian hàng lớn tại Nhật Bản

Việc các dòng gậy golf cũ Nhật Bản xuất hiện trên thị trường golf Việt với giá bán rẻ tới khó tin là điều khiến không ít chuyên gia, những đơn vị kinh doanh gậy golf cũ uy tín đáng lo ngại. Đặc biệt, thông qua quá trình kiểm định, test các dòng gậy golf cũ Nhật Bản giá rẻ, được các khách hàng mua tại các hội nhóm, diễn đàn gậy golf cũ cho thấy, phần lớn đều không đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc.

Cụ thể, Chuyên gia kiểm định gậy tại TGGC cho biết, nhiều cây gậy cũ được golfer đem đến kiểm tra có kết quả là gậy nhái, giả, kém chất lượng. Việc sử dụng những dòng gậy golf cũ kém chất lượng như vậy không chỉ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng mà còn khiến uy tín, chất lượng của các thương hiệu gậy Nhật bị giảm giảm sút.

Cũng theo chuyên gia kiểm định gậy của TGGC, nguồn gốc của các dòng gậy golf cũ “made in Japan” giá siêu rẻ này có thể xuất phát bởi:

Gậy sang tay

Gậy sang tay hay nói đúng hơn là loại gậy do một số người mua gậy golf cũ rồi bán lại với giá rẻ hơn đáng kể. Đây là những cây gậy sang tay 2 lần hoặc thậm chí 3-4 lần nên đa phần không còn được bảo hành từ các đơn vị bán. Nhiều gậy trong quá trình sử dụng của những người chủ trước có thể đã không còn nguyên vẹn, không đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của gậy. Bởi thế mới có giá thành rẻ đến mức khó tin trên thị trường.

Gậy “rác”

Một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến giá bán gậy golf cũ Nhật có giá thành siêu rẻ trên thị trường là bởi nguồn gốc gậy “rác”. Trên thực tế, ở Nhật Bản và nhiều nước tiên tiến, chi phí vứt rác rất cao. Đối với những dòng gậy golf cũ, hỏng hóc không còn sử dụng được, thay vì vứt đi họ sẽ ưu tiên bán thanh lý với giá gần như cho không. Vì chất lượng không còn đảm bảo nên giá thành khi về Việt Nam cũng được rao bán với mức cực kỳ rẻ.

Bán nhanh, bán “hớ”

Các chuyên gia tại TGGC cũng chỉ ra rằng, một số ít gậy golf cũ Nhật Bản rao bán giá rẻ trên thị trường vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Một phần lý do gậy tốt được thanh lý với giá rẻ là do người bàn có nhu cầu muốn bán gậy nhanh hoặc chính chủ sở hữu cũng không biết giá trị thật của bộ gậy mình bán bởi vì là gậy được cho tặng hay thừa kế.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, những loại gậy cũ tốt giá rẻ có số lượng không đáng kể, đặc biệt là không thể nhiều như đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Do đó, khi mua gậy golf cũ Nhật Bản, người dùng cũng đặc biệt cần phải dè chừng trước những thông tin gậy có mức giá rẻ tới khó tin.

Làm sao để mua được gậy golf rẻ, chất lượng tốt?

Đa số nhu cầu mua gậy cũ để sử dụng là đến từ những golfer mới tham gia vào cộng đồng, muốn mua gậy golf cũ để luyện tập trước khi sở hữu một bộ gậy mới của riêng mình. Chỉ một số ít người mua gậy cũ là golfer có kinh nghiệm dùng và đánh giá gậy. Đứng trước sự nhiễu loạn giá bán gậy golf cũ, mới trên thị trường như hiện nay, việc lựa chọn được một bộ gậy golf giá rẻ nhưng chất lượng tốt là điều không dễ dàng và đem lại rủi ro kể cả cho những golfer lâu năm. Nhưng điều này cũng hoàn toàn có thể nếu người dùng biết nắm bắt một số kinh nghiệm như:

Nhờ tư vấn và học cách kiểm định từ chuyên gia, HLV uy tín

Nếu không có kinh nghiệm trong việc mua bán gậy golf nói chung, các golfer hoàn toàn có thể nhờ các chuyên gia, HLV golf uy tín để được tư vấn và chỉ dẫn cách test, kiểm định gậy. Đây là giải pháp hiệu quả và đảm bảo cho kết quả tốt nhất, giúp các golfer có thể lựa chọn được dòng gậy golf chất lượng với mức giá phù hợp.

Mua từ đơn vị phân phối gậy cũ uy tín, chính hãng

Thay vì lựa chọn mua gậy golf tại những hội nhóm, diễn đàn trao đổi với nguồn gốc không minh bạch, không uy tín. Các golfer có thể tham khảo chọn mua gậy golf tại những đơn vị lớn, chuyên về mua bán gậy golf cũ như Thế giới gậy cũ. Tại đây có đội ngũ test, kiểm định gậy golf cũ ở cả đầu vào và đầu ra, đảm bảo giúp khách hàng có thể sở hữu được bộ gậy golf cũ như ý, giá cả phải chăng cùng chất lượng tốt nhất. Cùng với đó còn kèm theo dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng gậy và ký gửi – thu mua lại golf cũ giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng, trải nghiệm gậy.

Thế Giới Gậy Cũ là địa chỉ mua gậy cũ với mức giá tốt nhất thị trường
Thế Giới Gậy Cũ là địa chỉ mua gậy cũ đặc biệt uy tín với mức giá tốt nhất thị trường

Săn ưu đãi khủng

Hiện nay đa phần các đơn vị mua bán gậy golf chất lượng, uy tín đều mang đến rất nhiều chương trình ưu đãi, tri ân dành cho khách hàng ở một số dịp trong năm. Theo đó, để có thể mua gậy golf và phụ kiện với giá hấp dẫn mà chất lượng đảm bảo, các golfer có thể tham khảo săn ưu đãi khủng tại các đơn vị kinh doanh. Chẳng hạn như tại các đối tác liên kết của TGGC như GolfGroup vẫn đang có những ưu đãi chào hè siêu khủng. Chẳng hạn dòng gậy golf Kenichi đang có ưu đãi lên tới 50%, chỉ từ 24 triệu cho fullset gậy chính hãng thương hiệu golf hoàng gia nhật bản được chính cố thủ tướng Shinzo Abe sử dụng. Nếu đang phân vân chưa biết lựa chọn bộ gậy golf nào phù hợp với trình độ và mức tài chính, liên hệ ngay TGGC để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 06:05 - 25/05/2024 - Cập nhật lúc: 06:05 - 25/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *