Cách Phát Bóng Golf Chuẩn Xác Nhất Cho Mọi Golfer

Cách phát bóng golf là một trong những yếu tố quyết định cú đánh đó của bạn có đẹp mắt và chuẩn xác hay không. Tưởng chừng đơn giản nhưng có rất nhiều golfer mắc lỗi trong việc phát bóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách phát bóng golf chuẩn xác nhất cho mọi golfer.

Trong bộ môn “quý tộc” golf, kỹ thuật phát bóng bằng gậy driver là một trong những cú đánh quan trọng nhất. Bởi nếu cú phát bóng này bay xa và đáp xuống chính xác khu vực fairway sẽ tạo giúp golfer có được điểm số tốt nhất. Từ đó tạo điều kiện cho các vòng thi sau, lợi thế hơn so với đối thủ.

Cách phát bóng golf chuẩn
Cách phát bóng golf chuẩn

Các golfer chuyên nghiệp cũng chia sẻ, cảm giác tuyệt vời nhất trong golf chính là vung dậy driver lên và phát một trái bóng bay thật xa, thật ngọt, mượt mà. Tuy nhiên cú đánh tuyệt vời này không phải ai cũng thực hiện được.

Theo đánh giá chung, hiện nay rất nhiều golfer mắc lỗi từ trong tư thế chuẩn bị cho đến khi phát bóng. Những pha phát bóng thường thiếu sự ổn định và mất độ chính xác. Vậy làm sao để có một cú phát bóng chuẩn xác và đẹp mắt? Theo đó bạn cần tập luyện nhiều để điều chỉnh tư thế, cũng như có một cú phát bóng chính xác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho golfer cách phát bóng golf chuẩn xác nhất.

Tuân thủ luật phát bóng golf

Tuân thủ luật phát bóng golf là yếu tố đầu tiên để có một cú phát bóng chuẩn xác. Theo đó golfer luôn phải phát bóng trong khu vực được phép phát bóng (tee ground). Tại khu vực này có điểm được đánh dấu để người chơi dễ dàng nhận biết và thực hiện cú phát bóng.

Golfer có thể đứng ở phía ngoài khu vực tee để thực hiện cú phát bóng. Tuy nhiên, bóng golf phải được đặt nằm trong khu vực tee ground.

Trường hợp golfer phát bóng ở ngoài khu vực tee box, sẽ:

  • Trong đấu gậy (stroke play), golfer sẽ bi phạt 2 gậy. Đồng thời phải phát bóng lại từ khu vực tee ground.
  • Trong đấu hố (match play), golfer sẽ không bị phạt. Tuy nhiên bạn có thể bị đối thủ yêu cầu phát bóng lại. Yêu cầu này được đưa ra và có hiệu lực ngay sau cú phát bóng ngoài khu vực tee ground đó.

Hướng dẫn cách phát bóng golf chuẩn xác nhất

Để thực hiện cách phát bóng golf chuẩn xác nhất bạn cần đặt trọng tâm vào giữa 2 chân, phần đầu gối lúc này hơi khụy xuống. Tiếp đó, bạn phân tán trọng lượng theo tỷ lệ 55% vào chân phải và 45% vào chân trái. Hai chân trụ vững trên mặt đất, trong đó hai bàn chân, hông, vai nằm trên cùng một đường thẳng và phải song song với đường mục tiêu. Lúc này phần lưng của bạn phải được giữ thẳng, cằm của bạn hướng lên trên, hai tay buông lỏng tự nhiên.

Thứ tự trong kỹ thuật phát bóng golf
Thứ tự trong kỹ thuật phát bóng golf

Phần quan trọng tiếp theo chính là vị trí đặt bóng golf. Cách phát bóng golf chuẩn xác được quyết định bởi vị trí đặt bóng. Theo đó bạn đặt bóng nằm ở phía trong phần gót chân trái. Vị trí này giúp gậy khi tiếp xúc với bóng chuẩn xác hơn, bóng vì thế sẽ bay xa và cao hơn. Độ cao của tee khi đặt bóng golf phải cao hơn cạnh mặt gậy và cao hơn một nửa trái bóng.

Sau khi đã setup tư thế và vị trí bóng golf, bạn thực hiện Backswing, vai, cánh tay xoay cùng lúc. Golfer kết thúc cú Backswing bằng cách xoay vai trí về dưới cằm và đằng sau bóng. Cuối cùng hoàn thành cú phát bóng bằng tư thế thăng bằng.

>> Xem thêm: Kỹ thuật putting golf hoàn hảo có thể bạn chưa biết?

Để thực hiện cách phát bóng golf chuẩn xác, ổn định, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tập luyện nhiều hơn 2 bài tập kỹ thuật sau:

Bài tập vung gậy theo một mặt phẳng

Đây là một bài tập đơn giản giúp bạn cải thiện việc tiếp xúc bóng. Từ đó có những cú phát bóng chính xác hơn, bóng bay xa và ổn định hơn. Để thực hiện bài tập này, bạn cắm một cây cọc theo góc tương tự góc độ của cán gậy.

Đây là một bài tập đơn giản giúp bạn cải thiện việc tiếp xúc bóng
Đây là một bài tập đơn giản giúp bạn cải thiện việc tiếp xúc bóng

Tiếp đó nhắm mục tiêu và thực hiện cú phát bóng sao cho không trúng cây cọc và để mặt cây gậy tới điểm vuông góc sớm hơn.

Bài tập xoay người

Để thực hiện những cú Backswing bạn cần phải luyện tập xoay người. Tuy nhiên khi xoay, bạn phải giữ nguyên hai chân, và chỉ di chuyển phần thân trên. Trước khi phát bóng bạn đặt một cây gậy ở trong mặt gót chân phải. Sau khi đã chuẩn bị xong bạn thực hiện phát bóng sao cho khi xoay người gậy vẫn nằm ở vị trí cũ trùng với cây gậy trên mặt đất. Tập luyện thường xuyên bài tập xoay người giúp bạn thực hiện những cú  Backswing tốt và chuẩn xác hơn.

>> Chi tiết kỹ thuật Swing: 3 Bước setup swing chuẩn trong kỹ thuật swing golf

Hy vọng với những lưu ý, kỹ thuật trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phát bóng golf chuẩn xác. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có những cú phát bóng hoàn hảo, chính xác. Chúc bạn luôn thành công!

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (16)

  1. Bằng Nguyễn says: Trả lời

    Các bác mua gậy cũng vậy , Tôi thấy gậy cũ những có nhiều loại. Gậy cũ nó cũng tùy đó Bác, gậy bóc siu mới thành gậy cũ, nên nó cũng lăm bảy loại, e thấy nhiều bên họ nhập gậy cũ nhưng chất lượng tốt, đô mới cũng tới 70 % trở lên. Mà ở bên nước ngoài họ còn có kiểu gậy rác, ko sử dụng được nữa bán rẻ xong mấy bố Việt Nam thấy rẻ mua về bán vài ba trăm, mua gậy đó thì ko đánh được đâu, đừng ham hố rẻ

  2. Trung Thành says: Trả lời

    Thị trường giờ lắm loại, các bác mua tìm hiểu kĩ nhé, cứ qua mấy bên uy tín mà mua cho đảm bảo

  3. Thức Hà Nam says: Trả lời

    Em cũng vừa đọc bài viết này mấy hôm trước, các bác có thể tham khảo để tránh ra
    http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/

  4. Tuấn Bảo says: Trả lời

    Mua mới chơi cũng đang bảo mua lồng tập, thảm tập trong nhà về tập cho đỡ quên, nhưng mua bên nào ổn bác nhỉ, em thấy giờ thị trường golf phát triển, tỷ lệ với hàng fake lắm

  5. Hoài Phương says: Trả lời

    Chị ơi, có phải Thầy này ko a
    https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/bui-van-hoanh

  6. Minh Thúy says: Trả lời

    Bên này e đã từng học Thầy Hoành rồi, dạy nhiệt tình, e là đứa amato mà giờ cũng đánh ổn lên sân tốt rồi

  7. Nam Anh says: Trả lời

    Bác học Thầy nào đó, em nghe thấy anh em lên sân bảo bên Học viện GGA chỗ Golfgroup nhiều Thầy dạy có chứng chỉ và tâm huyết lắm, học xong được lợi là để phòng 3D cho học viên lên tập mà ko có tính phí gì , tôi thấy đó là dịch vụ quá tốt, đâu phải ai cũng làm được đâu. Dù gì họ kinh doanh nhưng vẫn nghĩ tới lợi ích và dịch vụ khách hàng, chứng tỏ có tâm với nghề, tôi rất ngưỡng mộ điều đó, chính vì vậy mà tôi luôn ủng hộ mua đồ bên này

  8. Thanh Trà says: Trả lời

    E đồng ý với Bác, chính em đây, thích xong học bạn bè cùng công ty, rồi sau học 2 khóa chỉnh swing rồi nhưng vẫn theo quán tính cũ mà chưa sửa đc hết. Rất sai lầm ạ,

  9. Hiền Nguyễn says: Trả lời

    Tốt nhất mới thì nên đăng kí khóa học các Thầy, dù gì động tác sẽ chuẩn và setup đúng ngay từ đầu, chứ cứ học trên mạng, học bạn bè đánh theo nhận định sau mà sai khó sửa vô cùng.

  10. Hữu Luận says: Trả lời

    Tôi hay tập như này, chia sẻ bác nào cần thì thử xem . Trước khi phát bóng tôi đặt một cây gậy ở trong mặt gót chân phải. Sau khi đã chuẩn bị xong tôi thực hiện phát bóng sao cho khi xoay người gậy vẫn nằm ở vị trí cũ trùng với cây gậy trên mặt đất. Tập luyện thường xuyên bài tập xoay người giúp bạn thực hiện những cú Backswing tốt và chuẩn xác hơn đó

  11. Herry Nguyễn says: Trả lời

    phát bóng golf chuẩn xác nhất bạn cần đặt trọng tâm vào giữa 2 chân, phần đầu gối lúc này hơi khụy xuống. Tiếp đó, bạn phân tán trọng lượng theo tỷ lệ 55% vào chân phải và 45% vào chân trái. Hai chân trụ vững trên mặt đất, trong đó hai bàn chân, hông, vai nằm trên cùng một đường thẳng và phải song song với đường mục tiêu. Lúc này phần lưng của bạn phải được giữ thẳng, cằm của bạn hướng lên trên, hai tay buông lỏng tự nhiên.

  12. Minh Thuận says: Trả lời

    Tôi thấy rất nhiều người ko Tuân thủ luật phát bóng golf , nhưng nó là yếu tố đầu tiên để có một cú phát bóng chuẩn xác. Theo tôi golfer luôn phải phát bóng trong khu vực được phép phát bóng (tee ground). Tại khu vực này có điểm được đánh dấu để người chơi dễ dàng nhận biết và thực hiện cú phát bóng.

  13. Tiến Trung says: Trả lời

    cảm giác tuyệt vời nhất trong golf chính là vung dậy driver lên và phát một trái bóng bay thật xa, thật ngọt, mượt mà. Tuy nhiên cú đánh tuyệt vời này không phải ai cũng thực hiện được.

  14. Phước Thịnh says: Trả lời

    Tự học hay có Thầy hướng dẫn vậy bác

  15. Minh Tiến says: Trả lời

    Em học 2 tháng nay mà chưa đánh đươc Driver, e toàn bị sang trái

  16. Phúc Long says: Trả lời

    Cách phát bóng golf là một trong những yếu tố quyết định cú đánh đó của bạn có đẹp mắt và chuẩn xác hay không. Tưởng chừng đơn giản nhưng có rất nhiều golfer mắc lỗi trong việc phát bóng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *