Tập Golf Bao Lâu Thì Ra Sân Và Những Lưu Ý Quan Trọng

Tập golf bao lâu thì ra sân? Golfer cần chuẩn bị những gì trước khi lên sân? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều golfer mới. Hiểu được điều đó, ở bài viết dưới đây, Thế Giới Gậy Cũ đã tổng hợp thông tin về thời gian ra sân chuẩn nhất cho golfer cùng những lưu ý quan trọng trước khi ra sân mà golfer có thể tham khảo. 

Giải đáp: Tập golf bao lâu thì ra sân?

Tập golf bao lâu thì ra sân? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer mới. Thực tế, không thể nói chính xác được thời gian tập golf bao lâu thì ra sân của golfer. Bởi, với những golfer mới cần bắt đầu tìm hiểu toàn bộ về golf, dành thời gian luyện tập, nắm vững kỹ thuật, luật chơi,…Bên cạnh đó, để ra được sân golf còn phụ thuộc một phần tâm lý của golfer. 

Tuy nhiên, thông thường, với một golfer mới sẽ cần dành từ 3 đến 4 tháng để có thể ra sân đánh golf. Thời gian đó, golfer cần học về văn hóa ứng xử trong chơi golf, làm quen với dụng cụ chơi và nắm vững những kỹ thuật cơ bản. Sau khoảng thời gian này, golfer cũng có thể lựa chọn tiếp tục luyện tập nâng cao khả năng ở các phòng golf 3D để gia tăng trình độ chơi trước khi ra sân. 

Tập golf khoảng 3-4 tháng là có thể ra sân
Tập golf khoảng 3-4 tháng là có thể ra sân

Sau khi nắm được những kiến thức cơ bản, luyện tập tâm lý, golfer hoàn toàn có thể ra sân đánh giao hữu với bạn bè, đối tác, người thân,… Tuy nhiên, golfer cũng cần lưu ý, không nên tập luyện quá lâu (>1 năm). Bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến những cảm nhận thực tế khi thực hiện cú đánh. Golfer nên cân nhắc kết hợp tập trên sân và tập tại nhà để nâng cao khả năng chơi golf tốt nhất. 

Những lưu ý quan trọng trước khi ra sân tập golf?

Khi đã có lời giải đáp cho câu hỏi tập golf bao lâu thì ra sân, chắc chắn nhiều golfer sẽ băn khoăn cần chuẩn bị gì trước khi lên sân. Cụ thể, để ra sân tập đánh golf chuyên nghiệp, có những trải nghiệm tốt nhất, golfer nên lưu ý chuẩn bị những điều sau: 

Đăng ký các khóa học cơ bản tại học viện golf uy tín

Thực tế, việc tập golf bao lâu thì ra sân cũng chịu ảnh hưởng rất lớn bởi hệ thống bài giảng tại học viện golf mà golfer đăng ký theo học. Do đó, trước khi ra sân, golfer nên chú ý lựa chọn những địa chỉ đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nhất. 

Golfer nên đăng ký học đánh golf ở học viện trước khi ra sân
Golfer nên đăng ký học đánh golf ở học viện trước khi ra sân

Trong đó, theo đánh giá mới nhất của tờ GolfTimes, golfer có thể đăng ký các khóa học từ cơ bản đến chuyên nghiệp tại học viện GolfGroup Academy hoặc International Golf Academy với đội ngũ huấn luyện viên có thâm niên cùng bộ giáo trình ấn tượng. Tại hai học viện này cũng cam kết đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra, hỗ trợ golfer tập đánh golf lên sân bài bản và chuẩn nhất. 

Chuẩn bị dụng cụ chơi golf (Gậy golf, bóng golf)

Trước khi ra sân tập golf, golfer nên chuẩn bị thêm những dụng cụ cần thiết. Bao gồm gậy golf và bóng golf phù hợp. Trong đó, với gậy golf, nếu đánh golf trên sân 18 hố theo chuẩn quốc tế, golfer nên chuẩn bị từ 12 đến 14 cây gậy, phù hợp với từng vị trí trên sân. Hoặc, golfer có thể đến tập luyện trước ở những sân tập golf với gậy sắt số 7. 

Bên cạnh đó, golfer cũng cần mang theo bóng golf phù hợp. Trên thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu mà golfer có thể lựa chọn như: TaylorMade, Titleist, Callaway,… Tùy vào khả năng đánh, sở thích của từng golfer mà người chơi có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu bóng phù hợp nhất.

Golfer cần chuẩn bị đầy đủ gậy và bóng trước khi ra sân
Golfer cần chuẩn bị đầy đủ gậy và bóng trước khi ra sân

Đặc biệt, golfer nên mang theo từ 2 đến 5 quả bóng golf khi lên sân, tránh tình trạng đánh mất bóng ở các khu vực trên sân. Đây cũng là tình trạng hay gặp của golfer mới. Do đó, việc mang thêm nhiều bóng golf sẽ giúp golfer tối ưu thời gian chơi golf, hạn chế phải đi tìm bóng trên sân. 

Chuẩn bị trang phục chơi golf phù hợp nhất

Golf được mệnh danh là bộ môn thể thao “quý tộc”, có những quy định rõ ràng về trang phục golf cho golfer khi ra sân tập luyện. Do đó, golfer cần chú ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất. Điều này cũng góp phần giúp mang đến những trải nghiệm chuyên nghiệp và thoải mái nhất cho golfer. 

Trang phục golf ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm trên sân
Trang phục golf ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm trên sân

Đặc biệt, việc mặc đúng trang phục chơi golf còn được đánh giá là việc golfer thể hiện nét lịch sự, tôn trọng với những người chơi khác trên sân. Cụ thể, bao gồm: Quần áo golf, giày golf, thắt lưng golf (với nam), váy golf (với nữ),… 

Mang thêm phụ kiện chơi golf khi lên sân tập luyện

Ngoài trang phục cơ bản như áo polo, quần golf, giày golf, golfer nên mang thêm các phụ kiện golf như: Găng tay golf, mũ golf, kính mắt và dù, khi lên sân tập luyện golf. Điều này giúp golfer có buổi tập luyện hiệu quả và thoải mái hơn. Đặc biệt, golfer mới cũng có thể mang thêm một số phụ kiện công nghệ như: Ống nhòm, máy cảm biến, đồng hồ golf,… giúp quan sát đường bóng và tính toán khoảng cách tốt hơn. 

Golfer nên mang thêm phụ kiện golf như: Ống nhòm, đồng hồ golf,... khi ra sân
Golfer nên mang thêm phụ kiện golf như: Ống nhòm, đồng hồ golf,… khi ra sân

Hiểu rõ về văn hóa ứng xử khi lên sân chơi golf

Bên cạnh câu hỏi tập golf bao lâu thì ra sân, những văn hóa ứng xử trên sân cũng là yếu tố quan trọng mà golfer cần quan tâm. Đây là một trong những điều rất cần thiết mà golfer nào cũng cần chuẩn bị kỹ càng trước khi ra sân. Bởi, golf là bộ môn thể thao xanh đã có những quy chuẩn về ứng xử, giao tiếp rõ ràng mà khi đánh bóng trên sân golf cần chú ý. 

Việc hiểu rõ về văn hóa ứng xử đúng chuẩn mực còn giúp thể hiện sự tôn trọng với bộ môn thể thao này cùng những golfer cùng thi đấu. Trong đó, bao gồm: Trung thực, lịch sự, thẳng thắn và mỗi thao tác cần thực hiện một cách tinh tế, chuyên nghiệp, không làm ảnh hưởng đến đối thủ và những golfer khác. 

Văn hóa ứng xử trên sân quyết định đến trình độ của golfer
Văn hóa ứng xử trên sân quyết định đến trình độ của golfer

Có thể bạn quan tâm

Kết hợp tập luyện nâng cao khả năng chơi golf thường xuyên

Chắc chắn để lên sân nhanh chóng nhất việc tập luyện golf thường xuyên là điều không thể thiếu. Golfer có thể cân nhắc mua thêm khung, lưới tập golf tại nhà. Hoặc, golfer có thể lắp đặt thêm phòng chơi golf 3D (dao động từ 100 triệu đến 700 triệu đồng) với hơn 100 sân golf trên toàn thế giới cùng nhiều chế độ luyện tập, hỗ trợ golfer nâng cao kỹ thuật nhanh chóng. 

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian tập luyện ra sân của golfer. Bởi vậy, với những golfer mới, muốn theo học golf một cách bài bản, định hướng lên chơi golf chuyên nghiệp, có thể cân nhắc lắp đặt phòng golf 3D hiện đại ngay tại nhà. 

Golfer nên lắp đặt thêm phòng golf 3D tập luyện tại nhà
Golfer nên lắp đặt thêm phòng golf 3D tập luyện tại nhà

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi đến đây, chắc hẳn golfer đã có lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi: “Tập golf bao lâu thì ra sân?” cùng những lưu ý quan trọng trước khi lên sân tập luyện. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp golfer có những giờ đánh golf trên sân chất lượng và thoải mái nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết bởi đội ngũ chuyên viên hàng đầu Thế Giới Gậy Cũ

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:03 - 21/03/2024 - Cập nhật lúc: 11:03 - 21/03/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *