Cách Chọn Gậy Fairway Phù Hợp Và Những Câu Hỏi Thường Gặp Nhất

Gậy gỗ Fairway giống như đứa con giữa, bị lãng quên giữa đàn anh (gậy driver) và các đàn em (gậy hybrid). Tuy nhiên, đó vẫn là một phần quan trọng trong mỗi bộ của người chơi. Tất cả đều được thiết kế cho khoảng cách đánh xa nhất, nhưng với sự gia tăng phổ biến của cây gậy hybrid. Vì thế cách chọn gậy fairway trở nên khó khăn hơn, một phần bởi vì ranh giới giữa gỗ fairway và hybrid thường khá mờ nhạt, nhất là đối với Golfer Việt, ưa thích sự dễ đánh của gậy hybrid.

Gậy gỗ Fairway chọn thế nào mới đúng?
Gậy gỗ Fairway chọn thế nào mới đúng?

Cách chọn gậy Fairway

Khi tham khảo cách chọn gậy Fairway, bạn đừng quên những tiêu chí quan trọng như sau:

Góc loft

Góc loft là góc của mặt gậy điều khiển quỹ đạo và ảnh hưởng đến khoảng cách đánh. Gậy đánh golf có góc loft càng lớn, quỹ đạo của quả bóng càng cao và quả bóng sẽ đi càng ngắn. Gỗ Fairway có góc loft cao hơn gậy driver. Thông thường, gỗ 3 có góc loft từ 15 đến 18 độ, và gỗ 5 góc loft từ 20 đến 22 độ.

Số gậy golf càng cao, góc loft càng cao. Các gậy gỗ có góc loft cao hơn (7, 9, 11, v.v.) thường được gọi là Fairway Ultility. Phần lớn các mẫu gỗ fairway trên thị trường hiện nay cũng có tính năng điều chỉnh. Điều chỉnh hosel và trọng lượng là phổ biến hiện nay với các mẫu gậy fairway.

Chiều dài gậy

Số thứ tự gậy golf càng cao, chiều dài shaft gậy càng ngắn. Gỗ 3 gỗ là gỗ fairway dài nhất (thường là 43-42 inch), gỗ 5 (42-41 inch) và gỗ 7 (41-40 inch), mặc dù chiều dài sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Gỗ 3 gỗ là gỗ fairway dài nhất, sau đó đến gỗ 5 và gỗ 7
Gỗ 3 gỗ là gỗ fairway dài nhất, sau đó đến gỗ 5 và gỗ 7

Shaft gậy

Vì gậy gỗ fairway được thiết kế cho khoảng cách đánh, nên thường được trang bị shaft Graphite nhẹ giúp tăng tốc độ swing; điều này mang tới khoảng cách đánh bóng tăng cường. Tất nhiên, người chơi có thể yêu cầu lắp shaft steel, nếu như không quan tâm về khoảng cách đánh và muốn có độ chính xác cao hơn.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy lựa chọn shaft graphite để mang tới sự phù hợp nhất định cho thể trạng người châu Á. Đó là một sự lựa chọn an toàn hơn và có nhiều loại shaft để lựa chọn với các flex khác nhau: R, SR, S và X.

Theo như lựa chọn flex phù hợp, một nguyên tắc tốt nhất là tốc độ đầu gậy của bạn càng nhanh, flex càng cứng. Nếu bạn có tốc độ swing trong khoảng từ 80 đến 95 mph, hãy thử flex R trước khi lựa chọn các độ cứng shaft cao hơn.

có nhiều loại shaft để lựa chọn
Có nhiều loại shaft để lựa chọn

Vật liệu và kích thước

Gỗ Fairway thường được làm từ một trong ba vật liệu khác nhau, phổ biến nhất là thép không gỉ. Nó không quá đắt và có độ cứng cao. Gỗ fairway lớn hơn chủ yếu được sử dụng để đánh từ tee thường được làm từ titan.

Trọng lượng nhẹ của đầu gậy cho phép các nhà sản xuất đẩy trọng tâm ra phía sau trong đầu gậy để mang lại cú đánh dễ chính xác hơn. Mặt titan mỏng cũng cung cấp khoảng cách tối đa. Cuối cùng, gỗ fairway có thể được làm từ composite đa vật liệu, kết hợp các vật liệu hiện đại như carbon với thép hoặc titan để tạo ra các gậy golf siêu nhẹ.

Trọng lượng nhẹ cho phép các nhà sản xuất đặt trọng lượng xung quanh chu vi bên trong của đầu để giúp giảm xoắn trên các cú đánh ngoài tăm mặt gậy. Tuy nhiên, những mẫu gậy fairway làm từ Composite đa vật liệu này thường có mức giá đắt hơn đáng kể.

Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn gậy Fairway

Chắc chắn bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về cách chọn gậy Fairway. Hãy tham khảo những câu hỏi dưới đây, có thể sẽ giải đáp được những điều mà bạn còn thắc mắc.

Bạn muốn sử dụng gậy fairway từ tee?

Góc loft lớn hơn, gỗ fairway dễ đánh hơn so với gậy driver. Tuy không đạt được khoảng cách đánh xa như driver, nhưng cú đánh tốt từ tee với gậy fairway có thể đạt được khoảng cách hơn 220 yard. Gỗ 2, 3 hoặc 4 là một lựa chọn thay thế dễ dàng cho gậy driver.

Nên sử dụng gậy fairway thay thế cho gậy sắt dài như thế nào?

Nhiều người chơi golf thích sử dụng gậy gỗ góc loft cao để tiếp cận green hơn là một cây sắt dài khó đánh. Đầu gậy lớn hơn của gỗ fairway so với gậy sắt giúp dễ dàng đạt được khoảng cách hơn mà không cần swing quá nhiều lực. Theo nguyên tắc chung, 5 gỗ sẽ thay thế 2 sắt, 7 gỗ cho 3 hoặc 4 sắt, 9 gỗ cho 5 sắt.

Chinh phục Par-5 chỉ với 2 gậy?

Nếu bạn đang tìm cách làm náo loạn đám đông và tận hưởng cảm giác hồi hộp trên một hố Par-5, thì combo gậy driver + 1 gậy sắt dài là không đủ. Cách duy nhất để lấp đầy khoảng cách đó là sử dụng gậy driver và gỗ fairway, có thể là gỗ 3 hoặc 4.

Nếu bạn muốn sử dụng gậy golf này chủ yếu từ fairway, hãy tìm một gậy golf có đầu khá nông. Bạn vẫn có thể sử dụng nó khi đánh trên tee, nhưng đầu gậy với thiết kế thấp hơn sẽ tốt hơn cho việc đánh từ những góc lie hẹp hơn.

Bạn muốn gậy fairway có khả năng điều chỉnh hay không?

Khả năng điều chỉnh không chỉ dành cho gậy driver nữa. Gỗ fairway có thể điều chỉnh cung cấp cho người chơi golf khả năng thay đổi góc mặt gậy, góc loft và góc lie mà không cần sự trợ giúp từ các đơn vị fitting.

Gỗ fairway có thể điều chỉnh góc mặt gậy, góc loft và góc lie dễ dàng
Gỗ fairway có thể điều chỉnh góc mặt gậy, góc loft và góc lie dễ dàng

Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy cần nhiều sự kiểm soát này, thì Thế Giới Gậy Cũ có ​​nhiều loại gỗ fairway không thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn: Dravw fairway giúp sửa slice hoặc fairway với mặt gậy hơi khép hoặc trọng lượng bên trong giúp giữ cho mặt gậy vuông góc hơn khi vào bóng.

Các gậy golf này sẽ hướng tới người chơi chuyên nghiệp hơn, người có thể định hình hiệu quả các cú đánh của họ bằng cách sử dụng các gậy golf được đặt vuông góc (hoặc hơi mở hoặc đóng) và được trang bị các mẫu shaft giúp giữ đường bóng thấp hơn.

Người chơi gôn có HDC trung bình sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn với các gậy fairway có thể tích đầu tiêu chuẩn với các điểm ngọt lớn hơn để dễ ổn định hơn, mặt gậy khép kín hơn (để sửa các cú slice) và shaft giúp đưa bóng lên bổng hơn. Ý tưởng chơi một gậy golf tour có thể hấp dẫn, nhưng trừ khi bạn có kỹ thuật đánh tốt, còn không, gậy gỗ fairway này sẽ rất khó đánh.

Mua gậy Fairway giá rẻ nhất như nào?

Giá là một vấn đề rất được quan tâm đối với đông đảo Golfer. Thế Giới Gậy Cũ cung cấp cả gậy Fairway mới và cũ với mức giá niêm yết rẻ nhất thị trường hiện nay. Nếu Golfer muốn làm quen với golf trước khi chơi chuyên nghiệp hơn, việc sử dụng các mẫu gậy Fairway cũ thực sự mang lại nhiều lợi ích.

Giá gậy Fairway cũ rẻ hơn, độ mới rất cao, hiệu suất đảm bảo tương đương gậy mới, những công nghệ trên gậy Fairway cũ đều là những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành golf.

Đối với các mẫu gậy Fairway mới, Thế Giới Gậy Cũ cam kết mang lại mức giá chiết khấu rẻ nhất, cùng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho Golfer. Xem chi tiết các mẫu gậy golf Fairway chính hãng TẠI ĐÂY.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 12:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 12:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *