Thay Grip Golf Như Thế Nào? Top list địa chỉ thay Grip ở HN và HCM

grip của gậy golf là phần thường hay bị bỏ qua trong túi đồ gậy và phụ kiện chơi golf của các golfer. Thông thường người chơi thường hay chú ý tới việc chọn đổi bóng, shaft golf hoặc trang phục chơi golf. Khá ít người chơi nghĩ tới việc thay grip golf sao cho tốt nhất. Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ tới người chơi các thông tin về grip golf khi cần thay mới.

Tổng hợp các thông tin về grip golf

Có thể nói rằng, grip chính là một bộ phận người duy nhất golfer chạm tới trong suốt quá trình Swing. Vì vậy, golfer cần lựa chọn một loại grip thích hợp khi chọn gậy golf. Đây là yếu tố quan trọng người chơi cần chú ý. Để giúp golfer hiểu hơn về một số loại grip phổ biến hiện nay, mời các bạn tiếp tục theo dõi các thông tin dưới đây.

Các loại grip

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại grip golf, vì vậy, khách hàng cần biết rõ về các loại grip này để có thể dễ dàng lựa chọn grip phù hợp.

  • Grip chất liệu cao su: Đa số các loại grip hiện tại đều được làm từ chất liệu cao su. Cao su rất dễ tạo hình, dễ sản xuất và khi cầm lên cũng có cảm giác chắc chắn rõ rệt. Bạn cũng có thể tìm thấy một số loại grip với các chất liệu khác trên thị trường như nhựa, silicon hoặc một số chất liệu đàn hồi khác.
  • Grip cao su sọc nổi: Đây là kiểu grip chứa thêm vật liệu tạo ra các sọc kẻ nổi trong cấu tạo của grip. Các đường sọc này giúp tăng độ bám của grip khi gặp phải điều kiện thời tiết không tốt như: Mưa hoặc nóng ẩm làm tay dễ đổ mồ hôi.
Thông tin về các loại Grip golf
Thông tin về các loại grip golf
  • Wrap grip: Là loại grip sử dụng các dải da để quấn quanh trục grip. Cho tới thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất đã tận dụng thêm nhiều vật liệu cải tiến khác để tăng độ mềm mại và ma sát cho kết cấu bề mặt.
  • Grip có trọng lượng nhẹ: Gậy golf luôn được cải tiến không ngừng, đặc biệt gậy gỗ Driver được thiết kế nhẹ và mềm mại hơn. Vì vậy trọng lượng của grip ở loại gậy này cũng nhẹ hơn so với grip của các loại gậy sắt khác.

Độ mềm mại và chắc chắn của grip

Yếu tố thứ hai người chơi cần quan tâm là sự chắc chắn khi cầm grip cũng như cảm giác mềm mại grip mang lại. Khi thay grip golf, bạn cần chú ý phân biệt loại grip mang tới cảm giác chắc chắn cứng cáp và loại grip mềm hơn. Với các golfer chuyên nghiệp, họ thường có nhu cầu sử dụng các grip cứng chắc hơn vì chúng mang tới khả năng kiểm soát rất tốt. Các cú swing có tốc độ cao đều cần đến 1 grip chắc chắn.

Trong khi đó, những người mới bắt đầu chơi golf hoặc người cao tuổi thường lựa chọn grip mềm, nhẹ. Khi cầm sẽ thấy thoải mái hơn và không cần quan tâm nhiều tới tốc độ của swing.

Các kích thước của grip gậy golf golfer cần nắm được 

Tương tự như việc chọn giày vừa chân, chọn quần áo vừa với người, grip cũng cần được lựa chọn kích cỡ đúng với tay của bạn. Theo thống kê từ các nghiên cứu cho thấy, có đến hơn 70% người chơi golf đã sử dụng sai kích thước của grip.

Tùy từng hãng sản xuất, kích thước grip có thể thay đổi và có 5 loại grip thường gặp như sau:

  • Standard: Loại grip có đường kính khoảng từ 0,58 đến 0,6 inch
  • Junior: Có nhiều kích thước khá đa dạng và sẽ ngắn, nhỏ hơn so với grip Standard
  • Undersize: Grip có kích thước nhỏ hơn 1/64 inch so với kích thước Standard
  • Midsize: Grip có kích thước lớn hơn 1/6 inch so với kích thước của grip Standard
  • Oversize/Jumbo: Kích thước grip lớn hơn 1/8 inch so với kích thước Standard

Để điều chỉnh một chút kích thước của grip, người chơi có thể cuốn một vài lớp băng mỏng vào grip. Thông thường, trong 1 vòng cuốn, kích thước grip sẽ tăng lên 1/64 inch.

Người chơi cần chú ý kích thước khi thay Grip golf
Người chơi cần chú ý kích thước khi thay grip golf

Độ bền của grip

Rất nhiều golfer đặt ra câu hỏi rằng một grip có tuổi đời bao lâu? Thực tế tuổi thọ của grip sẽ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng, tần suất sử dụng cũng như phương pháp bảo quản. Theo thông tin khuyến cáo từ các nhà sản xuất, grip nên được chúng ta thay thế sau khoảng 40 vòng đấu hoặc sau khi hết một năm sử dụng.

Bảo dưỡng grip

Các golfer cần chú ý, trong quá trình sử dụng gậy golf, người chơi không thể bỏ qua vấn đề bảo dưỡng cho grip và kiểm tra độ ma sát cũng như độ bám của grip thường xuyên. Bạn sẽ cảm nhận rất dễ khi cầm vào grip trong trường hợp grip đã giảm độ bám, xuất hiện vết nứt hoặc đốm sáng. Các vết mòn trên grip bắt đầu xuất hiện, khi cầm vào sẽ có cảm giác khá trơn trượt. Nếu có các dấu hiệu này, bạn cần thay thế grip mới.

Để bảo trì grip tốt nhất, bạn nên thường xuyên vệ sinh grip bằng một số chất tẩy rửa nhẹ như: Xà phòng hoặc có thể là nước rửa chén. Khi đã vệ sinh xong, bạn lau lại grip bằng khăn bông. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách bảo quản grip tại đây: Mẹo bảo quản gậy golf tốt nhất.

Lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng và thay Grip uy tín
Lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng và thay grip uy tín

Top list thay grip ở HN và HCM

Golfer cần thay grip thì nên tới đâu để thay tại Hà Nội và Hồ Chí Minh? Hiện nay, có một số địa chỉ thay grip được các golfer chia sẻ trên cộng đồng với khá nhiều nhận xét đánh giá tích cực. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

Thay grip gậy golf tại Hà Nội

Hiện nay, Thế Giới Gậy Cũ – GolfGroup đang cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và thay thế grip chất lượng, uy tín. Thế Giới Gậy Cũ có đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm và tận tâm với mọi khách hàng. Đồng thời, ngoài grip, Thế Giới Gậy Cũ cũng có đầy đủ các dịch vụ golf cần thiết để phục vụ khách hàng. Các sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảng giá niêm yết.

Thay grip gậy golf tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tập đoàn GolfGroup cũng có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm kết nối các golfer và mang đến những dịch vụ golf tốt nhất dành cho mọi khách hàng. Chính vì vậy, quý golfer có nhu cầu thay grip gậy golf TP HCM thì có thể tới ngay địa chỉ tòa nhà Happy Valley, Tân Phong, quận 7 để được tư vấn thay grip gậy golf cũng như các dịch vụ gậy golf tốt nhất

Thay grip golf cần chú ý các yếu tố gì và nên thay ở đâu đều đã được chúng tôi chia sẻ bên trên. Mong rằng qua bài viết này, các golfer đã có thêm nhiều kiến thức về grip để có thể bảo dưỡng grip hiệu quả.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (16)

  1. Hồng DŨng says: Trả lời

    Hay nhể để bữa nào qua đây thay lại grip khác cho mới, dùng bộ mizuno kia 3 năm rồi grip cũ mà cũng hơi bẩn, hay là thay gậy mới nhỉ vì chơi lâu rồi mà chả xuống kép

    1. Chiến Thắng Nguyễn says:

      Chuẩn đấy ạ, đợt trước khi học em mua bộ Mizuno cán R, học xong thì thầy em tư vấn là sức em tốt, khỏe nên chuyển sang đánh dòng khác hoặc chuyển lên cán SR, em có nghe thêm tư vấn và chuyển sang mua bộ Kenichi Men https://golfgroup.com.vn/p/gay-victory-g-kenichi-men này, không biết ở đây có ai dùng bộ này giống em không, nó cứ phải gọi là vừa đẹp vừa đánh hay ấy

    2. Hùng Cường says:

      Bác chơi 3 năm rồi mà vẫn dùng bộ từ lúc mới chơi có thấy đánh bóng đi lỗi slice không? chơi lâu sức tốt rồi thì phải đổi thôi bác ạ chứ sức chơi tốt mà dùng cán mềm nhiều trợ lực thì bóng đi sao ổn định được

    3. Minh Quân says:

      Đúng rồi đấy bác ơi, chơi 3 năm thay đi đc rồi, mà bác dùng mizuno từ lúc mới chơi thì chắc bộ đó rất dễ chơi đễ đánh thì khó xuống kép lắm, đổi sang dòng khác để luyện sức tốt hơn bác ạ

  2. Quốc Đam says: Trả lời

    Shop cho hỏi có nhận cắt gậy k? E đang dùng driver XXIO thấy hơi dài nên muốn cắt ngắn cho phù hợp

  3. Tiến Đạt says: Trả lời

    Bên này thay shaft thì shaft có chính hãng đó k? hay là thay shaft tự chế vậy?

    1. Xuân Tùng says:

      Họ có cả bên fitting hả anh? Như kiểu 1 quần thể golf ý nhỉ, gậy mới có gậy cũ có, học viện có rồi lại hệ thống chơi trong nhà rồi giờ lại cả fitting, quá tiện lợi để đến đây 1 lần rồi thì khỏi cần phải đi đâu

    2. Phan Long says:

      T từng thay shaft bên này r do tự tin chơi được cán S của Ping rồi nên khi chuyển sang Sim2max taylormade quất luôn S không đánh thử nên bị nặng quá khó chơi nên mang qua đây thay, cũng phải đặt cho chứ không phải tự chế đâu

    3. Mạnh Trường says:

      Tất nhiên là chính hãng rồi bác, thương hiệu nào đi thương hiệu đó chứ chả nhẽ đầu chuột đuôi heo

  4. Huy Đức says: Trả lời

    Mới nhận lại gậy bảo dưỡng xong, tôi rất hài lòng về sự “phục vụ” tận tâm của bên shop chứ không phải treo đầu dê bán thịt chó, mua bộ honma s02 3 sao này cũng được gần 2 năm rồi mà bên bạn vẫn bao dưỡng miễn phí dù t cũng ngại và bảo trả phí nhưng shop không cho, nhất định khi nào có điều kiện tôi sẽ liên hệ lại shop để lên đời bộ khác, nhất định đấy

    1. Hùng Trân says:

      Đã là gì đâu, hôm em đến đây học chứng kiến có anh mang gậy mua ở bên này làm sao ý bảo là sửa hay là cắt grip gì ấy do đánh tụt cả đầu mà cần gấp lắm để chiều đi off câu lạc bộ, mà do sửa thì phải đợi đến chiều mới xong vì hôm đó cũng có khách đang đợi trước rồi, bên họ cho mượn luôn 1 cây driver demo y như thế để cho anh khách kịp off hôm đó cơ, chất thật chắc khách quen nhưng cũng xứng đáng 10 điểm cho cách giải quyết đấy

    2. Vũ Minh Lâm says:

      Mua gần 2 năm rồi mà bảo dưỡng free á anh, nghe danh bên này bán gậy mới chất lượng uy tín rồi bảo hành tốt rồi không ngờ mua gậy cũ cũng được nhận dịch vụ tốt như thế đấy

  5. Nguyễn Đương Nhiên says: Trả lời

    Mình đang muốn thay thế cán của bộ gậy sắt Titleist AP3 từ Flex S sang R(5,6,7,8,9,P), nhờ Qúy công ty xem báo giá giúp mình nhé

    Thanks

    1. Hiền Thảo says:

      @ Nguyễn Đương Nhiên: Dạ, chào a Nhiên. E xin phép được liên hệ trực tiếp với anh qua thông tin anh để lại ạ.

  6. Đào Duy Tiến says: Trả lời

    Mình muốn thay grip và vệ sinh gậy

    1. Thế Giới Gậy Cũ says:

      Chuyên viên kĩ thuật sẽ xin phép liên lạc trực tiếp tới anh để tư vấn thêm thông tin về thay grip các loại ạ. Em cảm ơn anh!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *