Kỹ Thuật Đánh Golf Trên Địa Hình Sườn Dốc Chi Tiết Nhất

Có thể nói rằng cú đánh golf trên địa hình sườn dốc lên (uphill) chính là một trong những cú đánh gây ra nhiều khó chịu nhất cho người chơi golf. Tuy nhiên, với một tư thế chuẩn bị đúng, cú đánh này có thể được giải quyết một cách khá dễ dàng.

danh golf tren suon doc

Sườn dốc lên trong đánh golf được định nghĩa là mặt đất ở bên chân trái cao hơn so với đất bên chân phải (đối với những người thuận tay phải).

Cú đánh golf trên sườn dốc có một vài điểm khác biệt rất quan trọng nếu so với đánh trên mặt phẳng như thông thường. Nếu bạn không thể cảm nhận được gậy và bóng phản ứng như thế nào với vị trí đó, thì bạn sẽ không biết làm cách nào để chỉnh sửa phù hợp giúp mang lại kết quả tốt.

Hầu hết rất nhiều người chơi golf không thay đổi set up khi đứng đánh trên mặt dốc dẫn đến việc mất thăng bằng khi thực hiện cú swing và không thể kiểm soát được đường đi của bóng.

Sau đây là 3 điểm cần lưu ý giúp bạn kiểm soát được đường bóng golf trên sườn dốc:

Dùng loại gậy đánh golf dài hơn khi đánh golf trên sườn dốc do mặt dốc khi hướng lên sẽ tăng độ mở cho mặt gậy từ đó khiến bóng golf bay cao hơn và ngắn hơn bình thường.

danh golf tren suon doc 1

Vị trí bóng cần được dịch chuyển một chút về phía bên trái so với thông thường; vai, hông và gối cần nghiêng theo độ nghiêng của dốc. Nếu cơ thể bạn quá đứng, rất có khả năng là bạn sẽ đưa gậy golf xuống tiếp xúc bóng đánh golf từ một góc quá dốc. Hãy set up ngay cơ thể theo triền dốc mà bạn đứng và swing theo mặt nghiêng của cái dốc đó.

danh golf tren suon doc 2

Cuối cùng, bạn hãy ngắm cơ thể của bạn sang bên phải nhiều hơn khi ở tư thế chuẩn bị. Khi swing lên dốc, người chơi golf thường có xu hướng đánh bóng sang bên trái bởi thân dưới rất khó xoay lên do tác động lực hấp dẫn; dẫn đến phía thân trên, tay di chuyển nhiều hơn và sẽ đưa gậy golf sang trái khi tiếp xúc bóng.

danh golf tren suon doc 3

Nếu bạn có thể ghi nhớ được cả 3 lưu ý quan trọng trên, thì chắc hẳn rằng golfer có thể kiểm soát kỹ thuật đánh golf trên địa hình sườn dốc.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *