Chi Phí Chơi Golf Cho Newbie Tốn Bao Nhiêu Tiền Là Đủ?

Bạn đang tìm hiểu bộ môn golf và muốn chính thức thử sức mình ở môn thể thao này. Tuy nhiên thắc mắc chi phí chơi golf hết bao nhiêu còn khiến bạn lo lắng. Có một điều bạn cần biết rằng chi phí để tham gia bộ môn này rất tốn kém, nhưng tốn kém đến mức độ nào thì mời bạn đọc những thông tin trong bài viết dưới đây.

Chi phí mua gậy golf tốn bao nhiêu tiền?

Người chơi nên biết rằng, tiền mua gậy golf chưa phải là tất cả chi phí mà họ cần bỏ ra để có thể chính thức tham gia bộ môn này. Tuy nhiên, tiền mua gậy golf lại tốn kém nhiều nhất, nhất là những người muốn sở hữu những chiếc gậy cao cấp, chuyên nghiệp và chắc chắn nhất thì lại càng tốn kém hơn.

Một tìm kiếm đơn giản cho truy vấn “gậy golf” trên Google đã đưa ra hàng triệu kết quả khác nhau. Từ một bộ Honma hàng đầu có giá khoảng 120 triệu đồng (Beres S-03 2 sao) rẻ hơn với giá 89 triệu đồng hay bộ gậy Ping G400 có giá là 79 triệu đồng, Taylormade M4 có giá là 64 triệu đồng. Hoặc có thể tìm kiếm những thương hiệu gậy rẻ hơn như Mizuno có giá khoảng 26 triệu đồng ở những cửa hàng bán đồ golf trên thị trường.

Mua gậy golf cũ là cách để giảm chi phí chơi golf
Mua gậy golf cũ là cách để giảm chi phí chơi golf

Trên đây là mức giá gậy golf khi khách hàng mua gậy golf mới, để tiết kiệm chi phí nhiều người chơi golf khi mới bắt đầu chơi golf thường lựa chọn gậy cũ để sử dụng. Rất nhiều lý do để người chơi golf chọn gậy cũ vì giá thành rẻ hơn từ 50 – 60% so với gậy mới.

Hơn nữa tuy là gậy cũ nhưng là gậy cũ nhưng chất lượng gậy vẫn rất tốt, gậy đẹp, lại dễ đổi hơn khi bạn có tài chính, điều kiện thay đổi. Thông thường những bộ gậy cũ sẽ có giá từ 10 triệu đồng trở lên, tùy từng thương hiệu gậy mà giá thành sẽ có sự thay đổi một chút. Chẳng hạn như bộ gậy golf Taylormade nổi tiếng có giá chỉ 20 triệu đồng. Một dòng sản phẩm luôn được quý khách hàng lựa chọn là gậy golf Honma Beres IS 01 2 sao cũ có giá khoảng 28 triệu đồng.

Tiếp đến các phụ kiện – một chiếc găng tay có giá từ 200 – 500.00VNĐ. Bóng golf đắt nhất có giá khoảng 160.000 VNĐ/ hộp/ 12 quả là bóng tốt nhất Titleist Pro V1, bạn cũng có thể mua bóng golf cũ để tập chơi với giá rẻ hơn nhiều từ 40.000 – 50.000 VNĐ quả.

Golfer cần đầu tư các dụng cụ chơi golf
Golfer cần đầu tư các dụng cụ chơi golf

Giày chơi golf cũng là một dụng cụ không thể thiếu nó sẽ là vũ khí giúp người chơi có những bước chân, di chuyển vững chắc nhất. Vì vậy đầu tư giày không phải là một ý tưởng tồi. Bạn có thể mua giày golf của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Mizuno, Puma, Adidas, FootJoys, Ecco. Mức giá dao động từ khoảng 1,8 triệu đến 5 triệu đồng là bạn đã sở hữu được một đôi giày chất lượng.

Tiếp đó là trang phục golf, người chơi golf nên lựa chọn trang phục đúng với quy định golf, một vài áo golf, quần golf và một chiếc đủ tốt để bảo vệ sức khỏe của mình. Hiện nay trên thị trường Việt Nam thương hiệu Handee là lựa chọn hàng đầu cho mọi golfer.

Trang phục chơi golf cũng có vai trò quan trọng
Trang phục chơi golf cũng có vai trò quan trọng

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chơi Golf

Chi phí đánh golf thay đổi tùy thuộc vào loại cơ sở và thị trường golf nơi bạn sinh sống hoặc ghé thăm. Cụ thể như sau:

Đầu tiên, thị trường golf. Thị trường golf, giống như mọi thứ khác trong nền kinh tế thị trường, được thúc đẩy bởi cung và cầu. Những sân golf ở những thành phố có nhiều đô thị, mật độ dân cư và mức sống cao hơn thì giá sân golf tự nhiên sẽ cao hơn. Ở những nơi có nhiều sân golf phí sẽ thấp hơn do sự cạnh tranh. Phí chơi golf ở các thành phố lớn hơn có xu hướng cao hơn ở các thành phố và thị trấn nhỏ hơn.

Thứ hai, loại cơ sở tạo ra sự khác biệt lớn về số tiền họ tính. Các sân golf có nhà câu lạc bộ, khu nghỉ dưỡng sẽ có chi phí cao hơn. Được xây dựng để phục vụ các khách hàng đẳng cấp, không phải những người chơi golf trung bình.

Chi phí chi trả cho mặt sân
Chi phí chi trả cho mặt sân

Các khóa học phí hàng ngày là các khóa học công được sở hữu bởi các công ty tư nhân. Tùy thuộc vào chi phí xây dựng và bảo trì liên quan, vị trí địa lý và nhiều yếu tố khác, các khóa học phí hàng ngày có thể rẻ tới 25$ mỗi vòng golf ( 18 lỗ ) hoặc đắt như các khóa học khu nghỉ mát (hàng trăm đô la).

Đối với Việt Nam, Golf chưa phát triển như những nước đi trước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc do đó thị trường trường golf chưa có nhiều sự cạnh tranh nên mức giá còn cao, chi phí vào sân golf có giá từ 1 triệu – 3 triệu đồng. Đặc biệt, nước ta chưa có các khóa đào tạo chuyên nghiệp, giá vẫn còn khá cao. Do đó, hi vọng sẽ có nhiều thầy dạy golf chuyên nghiệp, có kiến thức tốt để phát triển golf hơn nữa.

Chi phí chơi golf có được khấu trừ thuế GTGT không?

Chi phí chơi golf có được khấu trừ thuế VAT hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt với những doang nghiệp thường xuyên mời khách chơi golf. Bởi chi phí chơi golf cũng được doanh nghiệp giải trình trong khâu kiểm tra thuế.

Để chơi golf, golfer cần bỏ ra nhiều loại chi phí khác nhau
Để chơi golf, golfer cần bỏ ra nhiều loại chi phí khác nhau

Trên thực tế, việc chơi golf mang tính giải trí cao chứ không phải hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy mà chi phí chơi golf tại các doanh nghiệp theo quy định không được khấu trừ vào thuế GTTT và cũng không được trừ khi tính thuế TNDN, nhưng vẫn phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Bên cạnh đó, với những khoản chi phí tiếp đãi khách tại sân golf và một số trường hợp khác nếu muốn phần chi phí đó đươc trừ vào VAT thì doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ những giấy tờ chứng thực cơ bản sau:

  • Hóa đơn thanh toán hợp lệ theo quy định thuế
  • Các quy định rõ ràng về chi phí golf là những khoản chi tiếp khách theo đúng quy chế hoặc hạn mức tiếp khách.
  • Những hợp đồng kinh tế với khách hàng (Đối với trường hợp ký kết thành công).
  • Các chứng từ khác bao gồm như: Chứng từ kế hoạch tiếp đón (nếu có), ảnh chụp hoạt động diễn ra thực tế.
Golfer cần chi trả nhiều khoản phí khác nhau
Golfer cần chi trả nhiều khoản phí khác nhau

Cách giúp golfer tiết kiệm cho phí chơi golf tốt nhất 

Bạn muốn giảm thêm chi phí của mình, đầu tiên nên lựa chọn cho mình bộ gậy golf phù hợp. Tốt nhất là nên chọn bộ gậy golf cũ, bạn có thể thử gậy golf để phù hợp với trình độ ban đầu của mình, sau đó có thể đổi một bộ gậy golf mới bằng cách đổi gậy cũ lấy gậy mới.

Để lựa chọn được bộ gậy golf cũ phù hợp với mình cần lựa chọn địa chỉ uy tín và chất lượng. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có muôn vàn cửa hàng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng để lòe mắt khách hàng.

Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ địa chỉ bán gậy golf, một trong những địa chỉ uy tín hiện nay như Siêu Thị GolfCity, Dung Golf, Thế Giới Gậy Cũ… Bạn có thể chọn một trong những địa chỉ trên để tìm cho mình bộ gậy phù hợp nhất. Tại đây nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm sẽ giúp bạn rất nhiều trong chọn lựa gậy.

Những mẫu gậy golf cũ còn như mới tại Thế Giới Gậy Cũ
Những mẫu gậy golf cũ tại Thế Giới Gậy Cũ

Sau đó, tìm hiểu một sân tập golf. Nếu bạn muốn đánh golf với giá rẻ hơn, bạn chỉ cần thực hiện một số cuộc gọi đến các sân golf trong khu vực của bạn, hoặc truy cập trang web của họ và so sánh giá. Ngoài ra còn có các ứng dụng cung cấp so sánh giá cả về phí sân golf. Cũng làm tương tự khi lựa chọn thầy dạy golf hoặc bạn có thể tham khảo từ bạn bè của mình.

Trên đây là một số thông tin về chi phí chơi golf mà Thế giới Gậy Cũ muốn gửi tới bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn hiểu hơn cũng như biết mình cần những gì để bắt đầu bộ môn đặc biệt này. Ngoài ra, nếu bạn còn băn khoăn về việc “chơi golf tốn bao nhiêu tiền” hay tất cả những gì xung quanh bộ môn thể thao này, hãy liên hệ với Thế Giới Gậy Cũ, chúng tôi sẵn sàng tư vấn để bạn có câu trả lời hữu ích nhất cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 08:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 15/01/2024

Bình luận (17)

  1. Huỳnh Phương says: Trả lời

    Tôi mới đăng kí khóa học golf cơ bản với mua thêm 1 bộ gậy để đánh golf, vừa học HLV vừa luyện tập thêm tại nhà, tôi cũng mua cho mình bộ gậy cũ đây, tại tôi thích bộ gậy kia nhưng gậy mới lại không còn nên tham khảo gậy cũ, chọn ngay bộ gậy ưng ý, cũ mà tốt nhé

    1. Tấn Trường says:

      Nói gậy cũ chứ còn mới lắm, cò nhiều dòng, nhiều loại cho mình lựa chọn, ứng ý hết sức, bữa tôi có đến showroom gậy cũ tại Hà Nội, cứ sợ không chọn được bộ gậy mong muốn nên cũng cần nhắc, ai dè đến cái hơi choáng, quá nhiều gậy, tha hồ lựa chọn, biết tôi người mới học golf, các bạn nhân viên tư vấn kĩ thì thôi rồi, nói chung tôi chia sẻ để các bác biết đến lựa chọn ngay nhé

  2. KHánh Hùng says: Trả lời

    Bữa nghe nói showroom bên quận 7 có thu gậy cũ đổi gậy mới à, tôi đang thích bộ gậy khác mà bộ này tôi cũng mua chưa lâu, để tôi đem qua cho các bạn định giá xem thế nào, có ai biết showroom ở địa chỉ cụ thể không, nhắn tôi với

    1. Chánh Phạm says:

      Anh đến 834, Nguyễn Văn Linh, Quận 7 nhé, em mới đổi 1 bộ gậy ở đây, mua luôn bộ mới luôn, bên đây bán rất nhiều dòng gậy của nhiều hãng nổi tiếng như kenichi, Honma…nên mua tại đây thích lắm

  3. Trung Hải says: Trả lời

    Đối với các bạn mới bắt đầu tham gia chơi golf thì chi phí đầu tư cho golf khá nhiều nên mọi người nên cân nhắc, các bạn có thể cân nhắc đến các bộ gậy với thương hiệu như warbird là hợp nhất rồi , có thể tìm thấy tại thế giới gậy cũ mà giá cả quá ư hợp lý, xong sau này chơi tốt rồi muốn đổi bộ khác cũng dễ hơn, về sau thì lên mấy dòng pro hơn như stealth hay ping thì sẽ lâu dài

    1. Anh Khoa says:

      Tôi cũng thấy thế, hồi đầu mới chơi tôi cũng tậu 1 bộ gậy cũ cho chắc, học tới khi đánh tốt, ra sân đánh chuyên nghiệp tôi mới đổi bộ gậy mới luôn, mua gậy cũ là hợp lý luôn cho các bạn mới học golf, đừng nghĩ mua gậy cũ là quê, các thương hiệu ra gậy mới liên tục, mua gậy cũ đến khi thích bộ gậy khác đổi cũng dễ, vừa hợp lý mà không phải bỏ quá nhiều tiền

  4. Tùng Dương says: Trả lời

    Tôi mới tham gia học golf nên muốn mua 1 bộ gậy mà còn băn khoăn, tại không biết đánh được không, mà chi phí 1 bộ gậy cũng không phải rẻ, có bạn nào mới tham gia học golf không, chia sẻ với tôi nhé

    1. Lân Hoàng says:

      Tôi có thể hiểu được băn khoăn của anh, tôi lúc mới học cũng vậy, xong được mấy người bạn giới thiệu qua thế giới gậy cũ đó anh, tha hồ lựa chọn 1 bộ gậy phù hợp mà giá cả hợp lí nữa, anh có thể gọi số hotline 0867718883, các bạn ở đây sẽ tư vấn cho anh nhé

  5. Lan Anh says: Trả lời

    T chỉ cho chỗ này hay đặt qua bạn Nguyệt 0867934866, bạn này bên siêu thị bán gậy và phụ kiện golf lớn và khá lâu năm trên thị trường Việt Nam rồi, bên này có cả dịch vụ golf tour, t cũng được bạn t chỉ cho chỗ này thôi vì t hay phải đặt sân để các Sếp đi với đối tác, cũng đặt nhiều lần qua bên này rồi ưng ý nên sẽ giới thiệu cho mọi người

  6. Ngọc Hải says: Trả lời

    Bên đó e thấy nhiều người mua, em follow cả trên facebook nữa có hàng gì mới post lên là em lại chỉ cho ba em xem hehe

  7. Xuân Trường says: Trả lời

    Ôi em chả đi tiếp khách đâu nhưng e cũng thích môn này muốn học, em cũng đang dùng gậy cũ mua cách đây 6 tháng đây này, em hay tham khảo gậy cũ bên này https://thegioigaycu.com/gay-golf-mizuno-cu không biết ai đã dùng chưa thấy bên này được khen cả gậy mới lẫn gậy cũ

  8. Mạnh Lâm says: Trả lời

    Thế mua gậy cũ nhưng là gậy chính hãng vẫn chơi được hay là gậy fake đó bác ơi

  9. Đồng Hiếu says: Trả lời

    Còn hay phải mua gậy cũ để mà chơi cho rẻ ấy chứ anh nhỉ, nào đã được vung tiền quá trán đâu

  10. Quốc Thiên says: Trả lời

    T thấy những cái trên bình thường không tốn lắm vì tính ra mình đầu tư 1 lần nhưng dùng được nhiều mà thậm chí đồ mà tốt và chọn đúng thì dùng được vài năm chứ chả ít đâu, có tốn là tốn ở cái chi phí thuê sân thôi, đến giờ vẫn thấy cái việc đặt sân nó lằng nhằng khó đặt và lại tốn kém

    1. Trấn Thành says:

      Em alo bạn Quân này nhé 0862802968, bạn nhận book sân, không phải công ty chuyên book đâu mà chỗ này anh hay mua gậy bên đó thấy ở đây đang phát triển dự án này, anh được trải nghiệm 5,6 lần đặt rồi, giá rẻ hơn nhiều so với tự đặt em ạ, cũng tiết kiệm được 1 phần đây

  11. Đinh Thế Lâm says: Trả lời

    Chuẩn người ta cứ nói bộ môn này là bộ môn tiêu tiền nhưng ai thực sự đam mê môn này mới hiểu, bộ môn khó chơi và dành cho người thích chinh phục, còn nhiều hay ít tiền là phụ thuộc người tiêu dùng thôi, có thương hiệu cao cấp có thương hiệu bình dân, học viên của tôi không có nhiều tiền nhưng chỉ với 40 triệu là đã vừa học được 1 khóa để lên sân rồi mua được luôn cả 1 bộ gậy rồi giày rồi phụ kiện nhỏ khác, quan trọng là tìm được nơi bán đươc hàng tốt và giá hợp lý

    1. Đức Xuân says:

      Em thấy nhiều người ham rẻ mua gậy rẻ hơn bao nhiêu so với thị trường xong chơi được vài bữa là bị gẫy hoặc bị lỗi thì lấy đâu ra bảo hành lại phải tốn tiền mua bộ khác thôi, mọi người nhớ chú ý chọn nơi giá hợp lý với chất lượng chứ đừng chọn nơi rẻ nhất để mà mua nhé, http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/ hàng Trung Quốc vớ vẩn nhiều lắm đây này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *