Tìm Hiểu Về Shaft Wedge Mềm, Liệu Có Nên Sử Dụng?

Với các golfer chuyên nghiệp, việc lựa chọn sử dụng các phụ kiện, thiết bị golf trong các giải đấu luôn nhận được sự quan tâm rất nhiều từ cộng đồng golf. Việc sử dụng các loại shaft luôn là vấn đề được các golfer bàn luận rất sôi nổi. Hiện nay, với dòng gậy Wedge, shaft Wedge được không ít golfer lựa chọn sử dụng loại shaft mềm với flex thấp hơn gậy sắt. Vậy thực tế có nên sử dụng mẫu shaft này thay vì mẫu gậy sắt hay không?

Tìm hiểu shaft Wedge được các golfer chuyên nghiệp lựa chọn thế nào?

Shaft là một phần rất quan trọng trên mỗi cây gậy golf. Đặc biệt các golfer chuyên nghiệp trên khắp thế giới luôn thử nghiệm rất nhiều mẫu shaft để lựa chọn ra loại phù hợp nhất với khả năng đánh của mình. Hiện nay, shaft Wedge đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khi các golfer lựa chọn loại shaft mềm với flex thấp hơn.

Khi người chơi lướt qua khoảng top 10 của bảng xếp hạng golf Thế giới chính thức, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có tới 7 golfer đang sử dụng shaft Wedge mềm hơn so với dòng gậy sắt.

Ví dụ như Brooks Koepka đang sử dụng shaft Dynamic Golf Tour X100 thuộc True Temper với cây gậy sắt Mizuno, nhưng lại thích mẫu shaft S400 mềm hơn trong gậy Wedge Titleist Vokey Design.

Shaft Wedge mềm được nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng
Shaft Wedge mềm được nhiều golfer chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng

Vậy thực tế hiện nay có bao nhiêu golfer cũng đang sử dụng mẫu shaft Wedge tương tự như vậy? Thật khó để chúng ta có thể đưa ra các con số dự đoán chính xác. Bởi người chơi luôn thử nghiệm các mẫu gậy Wedge với những mẫu shaft mới. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ chủ yếu nghiêng về hơn phân nửa ở những golfer chuyên nghiệp khi họ tham gia các giải thi đấu.

Xem thêm: 

Shaft gậy Wedge mềm mang đến nhiều lợi ích cho golfer

Trong thời kỳ hoàng kim, hai mẫu shaft phổ biến hơn cả chính là mẫu S400 của gậy Wedge và mẫu Tiger Woods Shaft True Temper Dynamic Gold X100 với dòng gậy sắt. 2 mẫu shaft này thường mang đến nhiều lợi ích trong các lượt chơi đối với những golfer nghiệp dư, golfer mới làm quen golf.

Với việc thử nghiệm trên rất nhiều các mẫu shaft Wedge với nhiều flex khác nhau, người chơi đều cảm thấy rằng quỹ đạo của bóng đi thấp hơn một chút. Đồng thời loại shaft mềm mang đến cảm giác đánh tốt hơn so với sử dụng loại shaft khác.

Theo quan điểm của không ít golfer hiện nay, việc sử dụng các shaft gậy mềm trong cây gậy Wedge của mình sẽ giúp họ duy trì tốc độ xoáy của trái bóng. Shaft Wedge thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn so với dòng shaft có flex cao hơn khác.

Shaft cho những cú đánh chuẩn xác và có tính nhất quán hơn
Shaft cho những cú đánh chuẩn xác và có tính nhất quán hơn

Các golfer chuyên nghiệp cũng rất ưu tiên quan tâm tới cảm giác, tính nhất quán cũng như khả năng kiểm soát tốt các cú đánh tiếp cận ngắn hơn. Vì vậy cũng sẽ không có gì khó hiểu khi golfer thường lựa chọn loại shaft có độ flex thấp hơn trên các cây gậy golf Wedge của mình.

Theo giám đốc phụ trách và bán hàng của True Spec Golf – Tim Briand cho biết: Flex mềm hơn trong các cây gậy golf ghi điểm của golfer cũng mang tới nhiều ưu điểm tuyệt vời trên sân cỏ ướt. Tại khu vực rough tạo ra những vòng xoáy rộng thử thách người chơi cũng là điều kiện tiên quyết để golfer tiếp cận green một cách chuẩn xác. Người chơi lúc này sử dụng gậy golf với shaft Wedge mềm sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

Có một điều các golfer cần chú ý khi thực hiện kiểm tra shaft của gậy Wedge đó chính là trọng lượng của phần shaft. Khả năng căn chỉnh của gậy và cho ra các cú đánh nhẹ nhàng hơn đồng nghĩa golfer phải sử dụng dòng shaft nhẹ hơn. Golfer có thể thay đổi trọng lượng swing và căn chỉnh tốt đối với dòng gậy Wedge.

Đây cũng chính là một trong các lý do Brooks, Tiger Wood và nhiều golfer khác lựa chọn S400 của True Temper nặng hơn một vài gam so với dòng X100.

Dựa vào một số phân tích từ việc sử dụng shaft với các mức flex khác nhau từ các golfer chuyên nghiệp. Chúng ta có thể thấy được lợi ích của việc sử dụng shaft Wedge đối với người chơi. Để chắc chắn lựa chọn được loại shaft gậy golf phù hợp nhất với cách chơi của bạn, golfer nên thử nghiệm một số mẫu shaft. Hiện nay Thế Giới Gậy Cũ đang cung cấp rất nhiều loại shaft với các mức giá khác nhau. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm các mẫu gậy sắt cũ được săn lùng mua nhiều tại Thế Giới Gậy Cũ:

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *