Albatross Golf Và Hole In One Nghĩa Là Gì? Cái Nào Khó Đạt Hơn

Albatross Golf và Hole In One nghĩa là gì? Đây hẳn là là những thuật ngữ mà golfer nào cũng nên biết. Thực tế là nhiều người biết đến Hole In One hơn là Albatross golf vì mỗi năm trên thế giới có nhiều người được điểm Hole In One (HIO), trong khi để có được Albatross phải mất vài năm. Bài viết dưới đây Thế Giới Gậy Cũ sẽ cung cấp cho bạn một số những thông tin hữu ích nhất về hai khái niệm nay.

Albatross Golf và Hole In One nghĩa là gì

Albatross Golf và Hole In One là hai thuật ngữ, khái niệm khá cơ bản trong bộ môn golf. Cả hai đều là để chỉ kết quả thi đấu hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà bất cứ golfer nào cũng cần biết và mong muốn đạt được trong quá trình chơi của mình. Cụ thể ý nghĩa của từng thuật ngữ như sau:

Albatross Golf có nghĩa là gì?

Albatross hay Double Eagle, chúng được dùng để chỉ những điểm số rất khó để có thể đạt được, ngay cả những golfer chuyên nghiệp, trình độ cao cũng rất khó. Bởi để có được Albatross cần đạt điểm dưới tiêu chuẩn của lỗ 3 gậy.

Gene Sarazen đạt được cú Albatross golf lịch sử vào năm 1935
Gene Sarazen đạt được cú Albatross golf lịch sử vào năm 1935

Khi đó, bạn cần đạt Birdie (1 Under Par), cộng thêm Eagle (2 Under Par), tiếp theo là Double Eagle (3 Under Par) và cuối cùng chính là ở hố Par 4. Nếu ở hố Par 4 mà đạt Hole In One thì tức là đạt được Albatross. Tuy nhiên trường hợp này vô cùng hiếm và rất khó để có được. Có những người tập luyện cả mấy chục năm, thi đấu hàng trăm giải đấu lớn trên thế giới cũng không đạt được.

Trên thế giới điểm Albatross nổi tiếng nhất chính là của Gene Sarazen ở hố số 15 Par 15 vào năm 1935 ở giải Augusta Masters. Chỉ những người được tham gia trận đấu ngày hôm đó, mới thấy dự kịch tích, bởi chỉ còn 200 yard là bóng của Gene Sarazen đến được khu vực Green và anh băn khoăn nên chọn gỗ 3 hay gỗ 4 để đánh bóng. Nhiều người khuyên anh nên chọn gỗ 3 nhưng cuối cùng vẫn chọn gỗ 4 và đó là một quyết định chính xác nhất.

Hole In One trong golf

Nếu so sánh Albatross Golf với Hole In One thì có lẽ Hole In One có vẻ dễ đạt được hơn. Đây là cú đánh khi bóng bay từ điểm phát bóng, chạm đất và lăn thẳng vào hố golf, tất cả được thực hiện trong một gậy duy nhất. Hole In One có thể được tính trên hố Par 3, Par 4 và Par 5. Trong lịch sử chơi golf trên thế giới Golfer Mike Crean là người tạo nên lịch sử năm 2002 khi có một cú Hole In One ở hố 9 Par 5 dài 517 yards ở sân Gree Valley Ranch Golf Club, Denvor, Colorado.

Hole In One có lượng người đạt được cao hơn
Hole In One có lượng người đạt được cao hơn

Trong golf đạt được Hol In One chính là niềm tự hào lớn nhất của golfer mà ai cũng mong muốn đạt được. Đặc biệt là những golfer là vận động viên, HIO chính là niềm tự hào tuyệt vời nhất trên toàn bộ sự nghiệp của họ.

Hole In One và Albatross, cái nào tốt hơn? Cái nào khó hơn?

Thực tế để hỏi cái nào khó hơn thì có lẽ là Albatross Golf sẽ khó hơn Hole In One nhưng Hole In One lại mang cho người ta cái cảm giác tuyệt vời hơn, tốt hơn rất nhiều. Một sự setup hoàn hảo, cú swing với đường bay tuyệt đỉnh nhất, rồi quả bóng đáp đất và lăn thẳng vào hố golf. Một hành trình kỳ diệu và tuyệt vời, mang lại cho người chơi một cảm xúc rất khó tả.

Về mặt kỹ thuật, Hole In One là điểm số tuyệt vời nhất mà mọi người có thể đạt được nếu tập luyện liên trì, đoán đúng hướng gió, hướng bóng căn lực vừa đủ và phán đoán hướng bay của bóng. Trong khi đó, Albatross để có được lại rất khó khăn và thật sự hiếm. Cho nên những ai đạt được Albatross được xem là một sự thành công rất lớn trong quá trình chơi cũng như toàn bộ sự nghiệp của họ.

Dù là Albatross hay HIO, thì golfer thực hiện được đều rất thành công
Dù là Albatross hay HIO, thì golfer thực hiện được đều rất thành công

HIO và Albaltross sẽ giống nhau ở Par 4 khi đều dùng 1 gậy để đưa bóng vào hố golf nhưng đến Par 5 thì Hole In One lại ấn tượng hơn khi chỉ cần dùng 1 gậy trong khi Albatross sẽ cần 2 gậy đạt tiêu chuẩn. Cho nên trên thực tế, Albatross hay Hole In One đều là những kết quả rất khó để đạt được và chỉ cần đạt được 1 trong 2 kết quả trên cũng rất đáng để tự hào.

Trên đây là một số thông tin về Albatross Golf và Hole In One nghĩa là gì. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về những thuật ngữ này, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thuật ngữ của Golf có thể tìm hiểu TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (18)

  1. Nguyễn Văn Tú says: Trả lời

    Bác có thể tham khảo bài viết đánh giá này xem có phù hợp gói nào ko
    https://golfgroup.com.vn/dia-chi-lap-dat-phong-golf-3d-10506.html

  2. Vĩnh Long says: Trả lời

    Em đang tìm hiểu gói nào vừa tài chính

  3. Ngô Đại says: Trả lời

    Tôi lắp 2 năm rồi , đợt đó lắp MS, nhưng tôi thấy anh bạn cũng lắp phòng đó, tôi trải nghiệm rồi, phòng mướt hơn hơn là gói MS nhà tôi

  4. Bảo Long says: Trả lời

    Thấy bảo phòng OK ON Golf lắp dùng thích lắm các bác ạ, đồ họa sống động, chạy mượt, đo chuẩn, ko biết có bác nào lắp chưa cho em xin ít chia sẻ

  5. Nguyễn Văn Tâm says: Trả lời

    EM cũng có tư tưởng như Bác, bác lắp bên nào đó, phòng dùng mướt không , e cũng đang tìm hiểu mà giãn cách nên chưa có thi công được nữa

  6. Hoàng Khải Nam says: Trả lời

    Giải pháp các bác cứ mua thảm, lồng về nhà mỗi ngày đánh trăm bóng là vừa có sức khỏe, vừa dẻo dai chân tay

  7. Trọng Hoàng says: Trả lời

    Dịch này mà ko tập luyện thì chân tay lại cứng đờ mất, e thấy chơi golf ko phải cứ xa là hay, mà còn phải đẹp, swing tròn

  8. Nguyễn Văn Tài says: Trả lời

    Muốn chạm ngưỡng HIO thì e nghĩ nó do mình rèn luyện, cọ xát nhiều qua các giải thì cơ hội chạm đến HIO nó sẽ cao hơn. May mắn chỉ là 1 yếu tố rất nhỏ thôi

  9. Phương Tiger says: Trả lời

     HIO là cái duyên, nhưng yếu tố tâm lý cũng không kém phần quan trọng. Người chơi golf càng có cảm giác thoải mái, tự tin, cơ hội chiến thắng HIO càng cao.

  10. Văn Toàn Nguyễn says: Trả lời

    Quá Xác suất đạt được cú hole-in-one là 1/2.500 với golf thủ chuyên nghiệp, 1/5.000 với golf thủ có handicap thấp, còn đối với golf thủ nghiệp dư thì tỷ lệ này rất nhỏ, chỉ 1/12.500 vậy mà Norman Manley còn có tới 59 lần ghi điểm ace. Thật đáng khâm phục anh ta

  11. Duy Nguyễn says: Trả lời

    Tôi thấy niềm vui chiến thắng và đoạt cup là sự hài lòng lớn nhất và họ không cần giải thưởng để đổi lấy cảm xúc tuyệt vời này.

  12. Phong Đại says: Trả lời

    Còn nhớ mãi Bác Nguyễn Hữu Thành nhận một căn PGA Golf Villas trị giá gần 11 tỷ đồng sau khi thực hiện thành công cú hole-in-one tại hố số 11-Par3 tại giải NovaWorld Friendship 2021 diễn ra tại sân golf PGA Ocean – thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

  13. Tuấn Đại says: Trả lời

    Nghị lực phi thường

  14. Hoàng Trung says: Trả lời

    Em rất hâm mộ cú đánh của Bác bị mù mắt, tuyệt vời làm sao . Bác khiếm thị ở Mỹ Leo Fiyalko 92 tuổi khiến bạn bè của mình sửng sốt khi ghi được một cú Hole in one ở lỗ golf thứ 5 cách 110 yard tại Cove Cay Country Club, Florida năm 2008. Đây là cú Hole in one đầu tiên của ông sau 60 năm chơi golf mặc dù hai mắt đã bị mù.

  15. Thanh Bình says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều ý kiến trái chiều nhau, để có được cú đánh Hole in one nhờ kỹ năng hay may mắn vẫn là một bí ẩn thú vị gây tranh cãi. Một số quan điểm cho rằng Hole in one dựa vào kỹ năng, tầm nhìn của golfer thì số khác lại tin rằng đó là “cú đánh của Chúa” và hoàn toàn do may mắn. Hiện tại chưa có kết luận chính xác về yếu tố tạo nên Hole in one, nhưng đáp án thuyết phục được nhiều người nhất chính là do kỹ năng, trong đó có khả năng phán đoán về hướng tốt và cộng thêm một chút may mắn.

  16. Quang Hải says: Trả lời

    Với 1 cú đánh từ Tee mà có thể đưa thẳng bóng vào lỗ hole thì sẽ được gọi là Hole in one, thường tôi thấy thì những cú Hole in one sẽ được ghi tại lỗ par 3.

  17. Tú Trần says: Trả lời

    Thường hole in one hay được tạo ra ở par mấy các bác nhỉ

  18. Phương Nam says: Trả lời

    Một cú đánh Hole in one là niềm tự hào, khát khao và đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi golfer

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *