Luật Golf – Những Thay Đổi Mới Nhất 2024 (Có File PDF Đính Kèm)

Cập nhật luật chơi golf mới (luật golf PDF) là một cách giúp các bộ môn thể thao đáp ứng đầy đủ hơn các nhu cầu của người chơi cũng như gia tăng tính thách thức, với golf cũng vậy. Những sửa đổi luật golf bởi USGA và R&A đã được áp dụng tuy nhiên không phải người chơi nào cũng biết. Dưới đây là những sự thay đổi mới nhất của luật golf 2024, lưu ý ngoài những điểm dưới đây, tất cả các quy tắc khác đều được giữ nguyên.

Một số quy định luật golf cơ bản dành cho người chơi mới

Trong thi đấu hay tập luyện, bộ môn golf đều rất coi trọng luật chơi. Do vậy, trước khi gia nhập giới golfer, người chơi mới nên tìm hiểu và ghi nhớ một vài những điểm quan trọng nhất. Các quy tắc khác có thể tìm hiểu dần trong quá trình chơi, tuy nhiên đây là những điều phải biết khi lên sân:

  • Người chơi sẽ đánh bóng của mình từ vị trí xuất phát (tee box) tới khi nó tới được với khu vực gần lỗ (green).
  • Mỗi lần chạm bóng, 1 điểm sẽ được cộng vào quỹ điểm của người chơi. Sau khi kết thúc, ai có ít điểm nhất sẽ dành chiến thắng.
  • Người chơi phải phát bóng với phạm vi 1 gậy dài tới lỗ golf, điểm phát bóng phải nằm tại mặt đất.
  • Một khi đã thực hiện phát bóng, tuyệt đối không thay đổi vị trí bóng.
Gậy tập swing golf có 1 đầu tròn như bóng golf thật
Golfer mới nên tham khảo thêm luật golf 2024 bản PDF để có thêm nhiều thông tin chuẩn nhất
  • Người chơi không được di chuyển bất kỳ vật cản nào xung quanh tầm gậy chơi golf của mình.
  • Trường hợp bóng rơi xuống bẫy nước, người chơi phải lấy bóng khác đặt lên vị trí cuối cùng của hố nước.
  • Nếu người chơi làm mất bóng golf, phải sử dụng quả bóng khác và quay trở lại điểm đánh bóng để thực hiện lại.
  • Điểm chỉ được chấp thuận khi có người chứng kiếm.
  • Nếu bóng golf bị dừng lại trên đường đi bởi bất kỳ chướng ngại vật nào (kể cả con người), đó sẽ được tính là điểm bóng dừng.
  • Nếu người chơi bị gãy gậy, chiếc gậy đó sẽ bị loại bỏ và không được quyền đổi gậy.
  • Bóng của người nào xa lỗ nhất, người đó sẽ thực hiện cú đánh trước.

Một vài điểm thay đổi luật golf cần ghi nhớ

USGA và R&A đã quyết định áp dụng những thay đổi mới nhằm hỗ trợ người chơi tốt hơn, đặc biệt là những người chơi không chuyên. Và sau đây chính là những điểm bạn cần lưu ý.

Không đánh phạt lỗi lỡ di chuyển bóng trên green

Đối với luật cũ, trường hợp người chơi lỡ di chuyển bóng hoặc vị trí đánh dấu trong green sẽ bị phạt khá nặng. Tuy nhiên, ở luật golf 2021, nếu không may khiến bóng bị xê dịch, người chơi chỉ cần để lại vị trí cũ và tiếp tục chơi. Luật này cũng áp dụng cho trường hợp đá phải bóng hoặc làm mất bóng.

Không đánh phạt lỗi sửa vết mặt cỏ

Tức là người chơi hoàn toàn có thể sửa lại các vết đặt bóng hay vết dấu giày trên mặt cỏ sân golf trong khu vực green mà không sợ bị phạt.

Người chơi được cải thiện các điều kiện của cỏ trong khi thi đấu
Người chơi được cải thiện các điều kiện của cỏ trong khi thi đấu

Rút ngắn thời gian tìm bóng

Thời gian này ảnh hưởng khá lớn đến trận đấu nên các tổ chức đã quyết định rút ngắn nó lại. Thay vì 5 phút như ở luật cũ thì luật mới chỉ có 3 phút.

Luật thay đổi chướng ngại vật

Trong luật cũ, nếu người chơi đánh bóng golf rơi vào nước sẽ tính là bị phạt. Tuy nhiên, đánh phạt này đã được loại bỏ trong luật golf 2021.

Thêm vào đó, người chơi sẽ có quyền di chuyển các chướng ngại vật không cố định. Tuy nhiên tuyệt đối không được đặt gậy xuống để thay đổi điều kiện cú đánh. Người chơi cũng được quyền di chuyển chướng ngại vật không cố định trong bunker nhưng không được chạm vào cát.

Thả bóng từ độ cao của đầu gối

Trong những trường hợp người chơi phải thả bóng lại vào sân sẽ áp dụng đối với độ cao từ đầu gối thay vì từ vai như trong luật cũ. Điều này cũng sẽ góp phần tăng tốc trận đấu hơn.

Khoảng cách thả bóng đã được quy định lại trong luật golf 2021
Khoảng cách thả bóng đã được quy định lại trong luật golf 2021

Quy định đối với gậy bị hỏng

Trong luật golf 2021 mới, người chơi vẫn có thể sử dụng các gậy bị lỗi hay bị hỏng. Tuy nhiên nếu người chơi chính là nguyên nhân gây ra hỏng hóc thì sẽ không được đổi gậy mới.

Đánh bóng 2 lần

Luật chơi mới quy định, khi thực hiện 2 lần đánh bóng sẽ không bị đánh phạt nhưng nó vẫn sẽ tính là một lần đánh.

Trường hợp bóng gạt trúng cờ trong hố

Ở luật cũ nếu trường hợp này xảy ra, cờ sẽ được rút ra và đặt lại. Tuy nhiên theo nhiều người chơi, điều này sẽ làm giảm tốc độ trận đấu và khiến bóng khó rơi xuống hơn. Do vậy, trong luật mới, cờ trong hố green sẽ được giữ nguyên.

Xem thêm: Luật chơi golf mới nhất- Những thay đổi về Putting Green

Lỗi phạt khi đánh mất bóng chỉ áp dụng khi không thi đấu chính thức
Lỗi phạt khi đánh mất bóng chỉ áp dụng khi không thi đấu chính thức

Lựa chọn luật OB

Các sân được quyền áp dụng luật địa phương đối với các trường hợp đánh bóng ra khỏi biên hoặc làm mất bóng. Tuy nhiên, đối với các trận đấu chính thức, luật này sẽ không được áp dụng.

Cứu bóng khỏi Bunker

Theo luật cũ, người chơi không được quyền thả bóng ngoài Bunker mà phải đánh lại từ vị trí cú đánh cuối cùng vừa đánh. Tuy nhiên, luật này đã được cải tổ và người chơi được đưa bóng ra khỏi cát và không phải chơi lại từ vị trí trước.

Ngoài ra, người chơi có thể chọn vị trí ngoài bunker về phía sau và nằm trên đường thẳng nối từ hố tới vị trí bóng trong bunker, trường hợp này phạt 2 gậy.

Có thể thấy luật golf 2021 được thay đổi và áp dụng đa phần có lợi cho người chơi. Cập nhật nhanh chóng để có những trận đấu cân tài cân sức hơn và đừng quên theo dõi Thế giới gậy cũ thường xuyên để nắm bắt những thông tin mới nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

Download luật Golf 2024 bản FULL mới nhất

Truy cập liên kết để xem bản dịch Tiếng Việt của

Luật chơi Golf do USGA và R&A phát hành được cộng đồng Golfer Việt Nam và Thế Giới hưởng ứng và áp dụng. Tuy nhiên, hiện việc truyền tải thông tin luật vẫn dựa theo truyền miệng chưa có văn bản chính thống. Vì vậy Thế Giới Gậy Cũ xin phép được cung cấp phiên bản tài liệu PDF chuẩn mới nhất 2024 về luật chơi golf cho quý Golfer.

Nhập thông tin đầy đủ để nhận đọc tài liệu

Bước 1: Mở tab mới, truy cập Google.com.vn 🔍

Bước 2: Gõ tìm từ khóa “gậy chơi golf” gậy chơi golf

Bước 3: Kéo xuống tìm và mở đọc bài viết có tiêu đề “Gậy Golf CHÍNH HÃNG-CAO CẤP-GIÁ TỐT Nhất” của website golfgroup.com.vn (Như hình bên dưới).

hinh-anh-gay-danh-golf-golfgroup

Bước 4: Cuộn xuống cuối bài viết (như hình bên dưới), click vào “lấy mã code” và chờ đợi hết thời gian 30s mã code sẽ hiển thị.

[LƯU Ý MÃ CHỈ HIỂN THỊ KHI TỪ Google truy cập vào bài viết]

Bước 5: Sau khi lấy mã thành công, hãy nhập mã này vào phần “Nhập thông tin đầy đủ để nhận tài liệu” ở form bên trên! CHÚC BẠN THÀNH CÔNG.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 08:01 - 08/01/2024 - Cập nhật lúc: 11:01 - 08/01/2024

Bình luận (12)

  1. QUỐC TRƯỜNG - GĐ KINH DOANH says: Trả lời

    Các bác hay chơi golf thì thường mua gậy ở đâu ? Các bác đã đánh dòng HONMA bao giờ chưa cho tôi xin ý kiến

    1. VŨ HÙNG - GOLFGROUP says:

      Cảm ơn các anh chị golfer đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng với Golfgroup. Hiện tại tất cả các dòng gậy HONMA,PING,KENICHI,TAYLERMADE đều đã về hàng tại 2 cơ sở là HN và HCM. Anh chị có nhu cầu thì liên hệ đến em để có cho mình những sản phẩm đẹp nhất,chất lượng nhất khi ra sân ạ : 0869143668

    2. VIỆT HƯƠNG NGUYỄN says:

      Golfcity tôi thấy họ còn có cả phụ kiện golf đẹp lắm mà chất lượng. Tôi mua quen ở đây rồi nên không muốn thay đổi sang những chỗ khác mà bên họ đủ đồ đỡ mất thời gian cho mình nữa. Các bác golfer xem thử nhé tôi thấy chỗ này khá ổn đấy

    3. TRỌNG BÌNH says:

      Gậy và đồ để chơi golf thì tôi chỉ mua ở Golfgroup thôi. Vì họ là đơn vị lớn, đảm bảo chất lượng, gậy được nhập khẩu từ nước ngoài vừa không sợ mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng mà vừa đỡ được tiền order từ nước ngoài về cũng mất khá nhiều thời gian đợi. Mua bộ Ping G400 ở bên này đánh mãi chả thấy hỏng gì để mua gậy khác chắc phải qua bán lại gậy cũ để đổi gậy mới thôi. Bác nào muốn mua thì cứ liên hệ với bạn Hiếu nhân viên kinh doanh nhé, rất thân thiện và nhiệt tình :https://www.facebook.com/dongthehieu93

    4. TẤN TRƯỜNG - GĐ MAI VÀNG says:

      Tôi thì hay đánh gậy Kenichi nhiều hơn, trước cũng dùng Honma nhưng có khi là hợp với Kenichi hơn nên đánh dòng đấy cũng lâu rồi. Tôi thấy thì dòng nào cũng có cái hay của nó, mình cứ chọn loại gầy phù hợp với thể trạng của mình là được.

    5. VĂN CƠ says:

      Tôi đánh Honma được 2 năm rồi.hiện tại thì đang đánh S06 3 sao. Thấy dòng này đánh hay mà nhiều golfer dùng lắm nhất là các sếp vì nhìn nó rất sang trọng. Bộ này khi chơi thì làm cho mình có những đường bóng đẹp. chính xác. Hoặc ngoài Honma thì Ping hay Taylermade cũng hay mà các dòng này thường rất nhiều golfer lựa chọn để chơi cũng như thi đấu

  2. HUY HOÀNG NGUYỄN says: Trả lời

    Hôm rồi theo ông anh trai lên sân golf mới thấy bộ môn này muốn chơi được thì không chỉ học kỹ thuật, cách cầm gậy mà còn phải biết cả luật chơi nữa

    1. KIM OANH says:

      Tôi có đăng kí một khóa học golf ở Golfgroup Acadermy, khóa học giành riêng cho phái nữ. Cái này thì chị em nào muốn học nên lưu ý, tôi thấy có ít đơn vị có một giáo trình riêng cho từng đối tượng học viên như bên này lắm. Tôi có học một HLV này, chỉ bảo rất tận tình và tỉ mỉ, có những cái không biết là chỉ đến bao giờ biết mới thôi. Để profile đây cho ai cần nhé, PGĐ học viện đấy :https://www.facebook.com/halt.timesgroup

    2. BÍCH NGUYỆT - DOANH NHÂN says:

      Chị cũng mới học khóa gofl cơ bản đây em, học xong thấy kĩ thuật tốt hơn hẳn, mà HLV ở đây thân thiện lắm, rất gần gũi với học viên, chuyên môn thì rất tốt. Chị cũng giới thiệu cho mấy người bạn qua đây học rồi họ đều rất có cảm nhận rất tốt khi học ở đây, nên em có thể tham khảo nhé :https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-queen

    3. TRUNG ĐỨC says:

      Đúng đấy em, nên đi học một khóa học cơ bản thôi không tốn thời gian đâu khoảng 10 đến 12 buổi là oke rồi. Nhưng em nên chọn đơn vị nào có chương trình dạy riêng cho nữ ý thì học vì vốn dĩ thể trạng của nam với nữ khác nhau nếu dạy lẫn lộn là không ổn đâu. Tháng trước anh thấy chị gái của anh đăng ký của bên nào ý để anh hỏi lại cho nhé

    4. PHẠM MINH TRANG says:

      Em có tìm hiểu trên mạng hình như muốn chơi được thì nên đi học đúng không ? Trước các anh hay đi học ở đâu cho em vài contact với?

    5. VŨ HIỆP - AGRIBANK says:

      Chắc chắn là như thế rồi, nhưng đối với người mới chơi thì cứ học những nguyên tắc cơ bản trước rồi chịu khó ra sân thi đấu, sau đó sẽ dần dần tiếp cận đến những luật khác là ổn ngay thôi.Cái gì mới cũng sẽ thấy khó và cầu kì nhưng khi tiếp cận và yêu thích nó thì sẽ thấy rất ha

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *